Skip to content
Quảng Cáo Thăng Long
-

Quảng cáo dày đặc mẫu khỏa thân nam, hãng Suitstudio bị lên án phân biệt giới tính

Quảng Cáo Thăng Long 16/10/20175.421 lượt đọc

Vì sử dụng quá nhiều hình ảnh khỏa thân nam mang tính chất 'dìm hàng' giới tính đàn ông, hãng vest nữ của Hà Lan, mang tên Suitstudio, đã bị công chúng lên án mạnh mẽ.

Quảng cáo vest nữ với mẫu nam khỏa thân bị lên án

Hình ảnh quảng cáo bị phản đối vì đánh đồng hình tượng người đàn ông (ảnh: Suis Studio)

Bộ phận marketing của hãng Suitstudio với ý tưởng quảng cáo tôn vinh vẻ đẹp thanh lịch của phụ nữ thành đạt và gây sốc với các hình ảnh phụ họa mẫu nam khỏa thân trực diện 100% với nhiều tư thế phản diện cho mẫu nữ mặc mẫu vest mới.

Các nước Châu Âu hết sức văn minh, các hình ảnh khỏa thân không phải là vấn đề gây shock quá. Tuy nhiên, bạn chỉ cần dung tục 1 chút thôi thì sẵn sàng chịu 'gạch đá' dư luận vì sự cường điệu quá.

quảng cáo phản cảm bị gạch đá

Hãng truyền thông này sau đó bị "ném đá" vì biến những người đàn ông khỏa thân thành một "vật trang trí" trong bức hình

Lý do chính mà hàng thời trang vest nữ bị lên án là do các hình ảnh các mẫu nữ trong quảng cáo hết sức thanh lịch và thành đạt. Ngược lại, các mẫu nam trong tình trạng khỏa thân thì hết sức 'phản diện' đi lại lờ đờ và bị đối xử như vật nuôi trong nhà vậy.

Quảng cáo dày đặc mẫu khỏa thân nam

quảng cáo phản cảm

lạm dụng quảng cáo

Giới chuyên môn thì bình luận các hình ảnh quảng cáo mang tính khái quát hóa đàn ông thiếu đứng đắn trong này với hình mẫu đàn ông nói chung.

Đại diện truyền thông của Suitstudio cho rằng đây là cách họ lột tả vẻ đẹp quyến rũ và nóng bỏng nhất của người phụ nữ, và tái hiện cách mà họ vẫn thường bị phân biệt giới tính trong các quảng cáo trước đây. Phó chủ tịch hãng cũng chia sẻ rằng: "Đừng có quan trọng hóa tình dục, hình ảnh khỏa thân hay đưa ra kết luận quá vội vàng về chiến dịch quảng bá này. Tình dục là một phần quan trọng cho cảm hứng thời trang đấy. Tôi chỉ thấy kì lạ là trong lịch sử quảng cáo, chưa từng có một người đàn ông nào khỏa thân và làm nền cho người phụ nữ."

Tuy nhiên nhiều người vẫn chỉ trích rằng "Kì thị giới tính thì vẫn là kì thị giới tính", bất kể giới tính nào bị kì thị. Như trường hợp này, hình ảnh người đàn ông đã làm nền để tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ. Hơn nữa, cách thể hiện của bộ ảnh dường như gợi người ta nghĩ tới những anh chàng điển trai nhưng chỉ biết đeo bám phụ nữ giàu có thành đạt."

Chiến dịch truyền thông này đã thành công thu hút được chú ý của khán giả nhưng lại chỉ nhận về ý kiến trái chiều khi bị đánh giá là bước thụt lùi của các phong trào bình đẳng giới. Một người dùng Instagram thậm chí chia sẻ rằng: " Nếu đổi chỗ nhân vật nam và nữ kia, và để cô người mẫu khỏa thân, hẳn các người sẽ làm ầm lên với lí do bất bình đẳng, nhưng anh chàng người mẫu khỏa thân? Chẳng sao cả. Các người giả tạo vừa thôi."

Một người dùng khác cho rằng: " Đây không nên được cổ súy là cách hội chị em trả thù sự bất bình đẳng dành cho nữ giới".

Tuy nhiên, cũng không phải không có những lời tán dương dành cho shoots ảnh này: "Chiến dịch này tài tình đấy chứ. Người ta từng chỉ nhìn thấy phần thân dưới của những phụ nữ khuyết danh trong các quảng cáo dành cho nam giới. Giờ thì hòa rồi nhé"; hay: "Quảng cáo xuất sắc đấy, tôi thích chi tiết trào phúng này"

4/5 (16 bầu chọn)