Skip to content
Quảng Cáo Thăng Long
-

Tìm hiểu các loại đèn led ứng dụng trong biển quảng cáo

Quảng Cáo Thăng Long 16/03/20211.910 lượt đọc
Không khó để có thể bắt gặp những loại biển hiệu, biển quảng cáo trên đường phố, quảng bá cho hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp, cửa hàng, trung tâm thương mại, công ty, xí nghiệp … đến với khách hàng. Trong đó, là quảng cáo chữ nổi gắn đèn led được sử dụng nhiều nhất nhờ ưu điểm có thể sử dụng được cả ban ngày và ban đêm.

Các loại đèn led ứng dụng trong biển quảng cáo hiện nay

Biển quảng cáo đèn led được tạo nên từ nhiều bóng đèn led khác nhau, đối với những loại đèn led có xuất xứ thứ khác nhau thì chất lượng và giá thành cũng khác nhau. Chính vì vậy khi lựa chọn đèn led cho biển quảng cáo lưu ý lựa chọn loại đèn led có chất lượng tốt đáp ứng được nhu cầu sử dụng, thông số kỹ thuật phù hợp với mục đích sử dụng. Người ta sử dụng bóng đèn led nhằm tạo hiệu ứng cho chữ, logo, hình ảnh, ý tưởng trên biển quảng cáo ngoài trời hoặc trong nhà, mang đến sự thu hút, nổi bật thông tin truyền tải để có thể tiếp cận đến khách hàng hiệu quả nhất.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại đèn led đa dạng từ kích thước, dựa vào kiểu dáng người ta có thể chia đèn led thành 4 loại cơ bản như sau:

  • Đèn led hắt: được sử dụng để hắt ánh sáng từ bên trong ra bên ngoài của phần chân chữ quảng cáo. Đèn led hắt tạo được ánh sáng nhẹ nhàng và êm dịu, được dùng nhằm tăng sự ấn tượng và thẩm mỹ cho các chữ nổi hoặc các tấm biển hiệu quảng cáo bằng chất liệu Mica.
  • Đèn led bóng: được sử dụng để đính viền hạt trên khắp bề mặt của các loại biển quảng cáo led gắn chữ nổi nhằm mang đến sự nổi bật, thu hút và độc đáo cho biển quảng cáo. Đèn led bóng thường được sử dụng để trang trí đa dạng các loại biển quảng cáo ngoài trời.
  • Đèn led ma trận: đèn led ma trận còn có tên gọi khác là đèn module được sử dụng phổ biến cho các loại bảng hiệu thông dụng hiện nay như: P3, P5, P10… được dùng để làm nổi bật hình ảnh, chữ chạy hoặc nội dung đã được lập trình sẵn trên các biển quảng cáo. Đèn led ma trận thuộc loại đèn led full 7 màu còn có thể ứng dụng vào việc thiết kế những biển quảng cáo có kích thước lớn và hình ảnh sống động, đa dạng, bắt mắt đặt tại các showroom, quán karaoke, siêu thị, ngân hàng, sàn giao dịch chứng khoán…
  • Đèn led kiểu dây dán: đây là loại đèn led sở hữu đa dạng cách chạy màu sắc, có thể sử dụng 1 màu, nhiều màu hoặc dạng đổi màu liên tục để tạo hiệu ứng khung viền cho biển hiệu hoặc trang trí các hình ảnh, chữ chạy thường đặt ngoài trời hoặc trên các sân khấu. Đèn led kiểu dây được sử dụng phổ biến hiện nay nhờ khả năng hắt ánh sáng từ bên trong ra bên ngoài tạo sự thu hút, ấn tượng và hình ảnh riêng cho thương hiệu.

Ngoài ra, người ta cũng có thể chia đèn led quảng cáo thành 3 loại chính dựa trên chức năng và công dụng của chúng:

Đèn led pha: đây là loại đèn LED  thường được sử dụng dụng phổ biến với công dụng chiếu sáng cho các biển quảng cáo lớn tại đường quốc lộ, những ngã tư cho đến những biển quảng cáo nhỏ tại Các showroom cửa hàng. Người ta sử dụng đèn led pha nhằm tạo hiệu ứng ánh sáng tốt và tăng sự nổi bật cho việc quảng bá thương hiệu. Bên cạnh đó, là đèn led pha cũng được sản xuất với chất lượng cao có khả năng chống chịu tốt với điều kiện thời tiết xấu. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng người ta có thể lựa chọn đèn led pha có công suất từ 30W đến 50W thậm chí là 150W đến 200W đối với những biển quảng cáo có công suất cao. Đèn led pha cũng là sản phẩm chiếu biển quảng cáo được ưa chuộng  nhất hiện nay.

Đèn rọi ray: đèn rọi ray còn có tên gọi khác là đèn led rọi thanh ray, chúng được thiết kế với phần chân được gắn trên một thanh ray kim loại kết hợp với những bóng đèn khác tạo thành hệ thống chiếu sáng ấn tượng cho biển quảng cáo. Đèn rọi ray được thiết kế với mẫu mã mã đẹp mắt và đa dạng, chúng không những được sử dụng để chiếu sáng biển quảng cáo mà còn dùng để trang trí biển quảng cáo hiệu quả, đèn rọi ray được sử dụng phổ biến nhờ những ưu điểm như:

  •  Hiệu quả chiếu sáng tốt.  Đèn rọi ray có thể điều chỉnh chỉnh góc chiếu sáng dễ dàng giúp người dùng tùy ý điều chỉnh ảnh góc chiếu sáng của đèn theo nhu cầu sử dụng ảnh mang lại hiệu quả chiếu sáng cao hơn so với các loại đèn led thông thường khác.
  •  Tiết kiệm tốt, đèn rọi ray sử dụng chip led giúp khả năng chiếu sáng vượt trội và tiết kiệm điện năng đến 80%, ngoài ra tuổi thọ đèn có thể để kéo dài đến 10 năm tiết kiệm chi phí thay thế linh kiện hoặc sửa chữa so với các loại bóng đèn khác.
  • An toàn, đèn rọi ray không thải khí hoặc phát ra các tia sáng độc hại, an toàn cho sức khỏe người sử dụng khi khi sử dụng lâu dài. Chính vì vậy, đèn rọi ray hiện nay được sử dụng khá phổ biến vừa dùng để chiếu sáng biển hiệu vừa tạo hiệu ứng trang trí hiệu quả.

Đèn led dây: đèn led dây thường sử dụng để trang trí, tuy nhiên hiện nay chúng còn được sử dụng để làm đèn chiếu biển hiệu quảng cáo rất hiệu quả tại những quán cà phê nhà hàng, quán trà...

Đèn led dây thường sử dụng để lắp xung quanh viền các loại biển quảng cáo nhỏ, vừa tạo điểm nhấn cho biển quảng cáo hiệu quả vừa sử dụng để chiếu sáng biển quảng cáo.

Đặc điểm của đèn led sử dụng làm biển quảng cáo

Tùy thuộc vào thiết kế, thông số kỹ thuật và nhu cầu sử dụng mà đèn led quảng cáo có những đặc điểm cơ bản như sau:

  • Đường kính bóng đèn led thường là 3 ly 5 ly 8 ly 12 ly
  •  Màu sắc đèn led trắng xanh lá xanh dương vàng đỏ, hoặc đèn đa sắc bảy màu.
  • Nguồn điện chuyên sử dụng cho đèn led 5V 12V 24V
  • Độ bền của bóng LED 35.000 –100.000 h.
  • Hình dán tròn, oval
  • Khoảng cách trung bình giữa các bóng đèn led:  là 1,9 đến 2,5 mm sử dụng cho những biển quảng cáo ngoài trời hoặc 10mm  với những biển quảng cáo lắp trong nhà.
  • Khoảng cách giữa những bóng đèn led càng gần thì chất lượng hình ảnh càng rõ nét và ngược lại.

Đèn led quảng cáo thường được chế tạo từ chất liệu bán dẫn ăn có khả năng chống chịu cao trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt và sự va chạm. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng người dùng có thể lựa chọn các loại bóng đèn led làm biển quảng cáo có cấu tạo, cường độ ánh sáng, cách bố trí, hiệu suất, màu sắc, chức năng khác nhau. Cần tránh lựa chọn những bóng đèn led kém chất lượng ảnh dễ hư hỏng gây mất thẩm mỹ và giảm hiệu quả truyền đạt thông tin của bảng hiệu quảng cáo đến với khách hàng.

5/5 (2 bầu chọn)