Skip to content
Quảng Cáo Thăng Long
-

Nghiêm cấm quảng cáo biển Đà Nẵng thành China Beach

Quảng Cáo Thăng Long 16/08/20161.466 lượt đọc
Thời gian gần đây dư luận xã hội cũng như báo chí liên tục đưa tin bức xúc về các hành vi thiếu văn minh của các ông chủ đầu tư Trung Quốc cũng như du khách Trung Quốc tại Đà Nẵng.
Nghiêm cấm quảng cáo biển Đà Nẵng thành China Beach
Nhiều poster sử dụng cụm từ "China Beach" bị Công an quận Ngũ Hành Sơn thu giữ

Thông tin từ ông Nguyễn Đăng Trường - Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Đà Nẵng: "Đơn vị vừa có văn bản gửi Sở Du lịch thành phố, Phòng Văn hóa - Thông tin, các quận huyện, các đơn vị xuất bản, in và phát hành và các cơ quan báo chí trên địa bàn đề nghị tuyên truyền về việc không xuất bản, in và phát hành các tài liệu vi phạm chủ quyền biên giới biển, đảo."

Vừa qua trên địa bàn thành phố có tình trạng một số tài liệu dạng poster cung cấp thông tin, giới thiệu, quảng cáo các tour du lịch có hình ảnh sơ đồ chỉ dẫn sử dụng cụm từ "China Beach" để gọi tên vùng biển Đà Nẵng.

Cụ thể, ngày 28/7, Công an quận Ngũ Hành Sơn, kiểm tra trụ sở Công ty Jeep Tours (tại đường An Thượng 5, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn). Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tấm poster quảng cáo về các danh lam, thắng cảnh du lịch sai quy định.

Theo quan sát, những tấm poster này được in bằng tiếng Anh và Việt. Nhiều địa điểm về du lịch của TP Đà Nẵng in không đúng. Thậm chí, trên các poster còn ghi Biển Đông là China Beach.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ nhà (nơi đặt trụ sở công ty) cho rằng, những tấm poster do một người đàn ông nước ngoài đến cung cấp cho bà. "Khi người này đến nhận đặt tour, tôi không biết tấm poster này lại có nội dung không chính xác như vậy", chủ nhà cho biết.

Nghiêm cấm quảng cáo biển Đà Nẵng thành China Beach 1
Người chủ nhà không hiểu biết rõ về nội dung của poster quảng cáo sai quy định

Trước những sai phạm trên, lực lượng chức năng tạm thời lập biên bản, ghi nhận lời khai của những người liên quan để điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc trên, Sở TT-TT Đà Nẵng đề nghị Sở Du lịch TP phối hợp tuyên truyền, phổ biến đến các cơ sở lưu trú, các đơn vị lữ hành, các điểm tham quan, kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tuyệt đối không sử dụng xuất bản phẩm, ấn phẩm, tài liệu, tờ rơi, tập gấp… có nội dung “không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia...”, sử dụng các cụm từ “China Beach”, “South China Sea” để gọi tên vùng biển Đà Nẵng nhằm phục vụ quảng bá, kinh doanh.

Nghiêm cấm các cơ sở lưu trú, các đơn vị lữ hành, các điểm tham quan, kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện hành vi xuất bản, in ấn, nhân bản và lưu hành xuất bản phẩm, ấn phẩm, tài liệu, tờ rơi, tập gấp… có nội dung "không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia...", sử dụng các cụm từ "China Beach", "South China Sea" để gọi tên vùng biển Đà Nẵng.

Các cơ quan chức năng thực hiện việc kiểm tra, giám sát và xử lý các cơ sở lưu trú, đơn vị lữ hành, điểm tham quan, kinh doanh dịch vụ du lịch có hành vi xuất bản, in ấn, nhân bản và phát hành các xuất bản phẩm, các ấn phẩm, tài liệu… nội dung vi phạm khoản 1, Điều 10, Luật Xuất bản.

Sở TT-TT Đà Nẵng cũng đề nghị Phòng VH-TT các quận, huyện tuyên truyền, phổ biến đến các cơ sở in, cơ sở photocopy, các nhà sách tư nhân tuyệt đối không thực hiện việc in ấn, nhân bản, phát hành các tài liệu, ấn phẩm, các sản phẩm in ấn có nội dung như nêu trên.

4/5 (7 bầu chọn)