Skip to content
Quảng Cáo Thăng Long
-

Mọi điều bạn cần biết về biển quảng cáo ngoài trời

Nguyễn Thị Hồng 13/06/202328 lượt đọc


Biển quảng cáo ngoài trời

Biển quảng cáo ngoài trời hay còn có cái tên khác là biển pano tấm lớn là loại hình sử dụng chữ, biểu tượng và hình ảnh kích thước lớn nhằm tiếp thị công ty, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hoặc chiến dịch.

Các biển quảng cáo được đặt ở những vị trí có lưu lượng truy cập đông đúc như dọc theo đường cao tốc và trong thành phố, nhằm đảm bảo rằng chúng có thể được nhìn thấy bởi số lượng người lái xe và người đi bộ lớn nhất có thể. Danh mục quảng cáo ngoài trời (OOH),bao gồm các loại quảng cáo như biển quảng cáo, nhà chờ xe buýt, tranh tường và áp phích.

Biển quảng cáo ngoài trời hiệu quả trong việc xây dựng nhận thức về thương hiệu. Điều này là do nó giúp quảng bá doanh nghiệp của bạn (hoặc sản phẩm hoặc chiến dịch) tới một số lượng lớn người tiếp cận. Vì chúng được đặt ở những khu vực đông đúc, biển quảng cáo thường có số lượt xem và số lần hiển thị cao nhất so với các phương pháp tiếp thị khác.

Làm biển quảng cáo có hiệu quả không?

Cho đến khi biển quảng cáo kỹ thuật số 3D bắt đầu lan truyền, nhiều người đã nghĩ rằng quảng cáo biển quảng cáo là một chiến lược lỗi thời.

Mặc dù chi phí thuê biển quảng cáo ngoài trời có thể cao hơn so với quảng cáo kỹ thuật số, nhưng có rất nhiều lợi ích cho loại hình tiếp thị này. Trên thực tế, chỉ riêng quy mô khán giả cũng có thể tạo ra một cú hích lớn trong nhận thức về thương hiệu. Hãy xem một số thống kê sau đây:

  • Tiếp cận đối tượng: Một nghiên cứu của Outdoor Advertising Association of America (OAAA) - Mỹ cho biết rằng 71% người dân Mỹ trên 16 tuổi đã nhìn thấy quảng cáo ngoài trời trong thời gian chỉ trong một giờ. Điều này cho thấy biển quảng cáo ngoài trời có khả năng tiếp cận một lượng lớn người tiêu dùng.

  • Nhận thức về thương hiệu: Theo một nghiên cứu của Nielsen, 46% người xem biển quảng cáo ngoài trời nhớ được tên công ty hoặc sản phẩm được quảng cáo. Ngoài ra, 38% người xem thúc đẩy bản thân mình hoặc người khác đến mua sắm sau khi nhìn thấy quảng cáo.

  • Tầm nhìn và tương tác: Theo OAAA, 71% người lái xe đã nhìn thấy và đọc biển quảng cáo ngoài trời khi lái xe trên đường. Ngoài ra, 56% người lái xe đã thấy một quảng cáo ngoài trời làm họ cảm thấy quan tâm đến một công ty hoặc sản phẩm.

  • Hiệu quả chi phí: Một báo cáo từ Outdoor Advertising Association of America (OAAA) cho biết rằng quảng cáo ngoài trời có chi phí trung bình thấp hơn so với các phương tiện truyền thông khác. Với một số lượng lớn người tiếp cận, biển quảng cáo ngoài trời có thể tạo ra một tỷ lệ hiệu quả cao trong việc tiếp cận đối tượng khách hàng.

  • Tăng cường quảng cáo trực tuyến: Một nghiên cứu từ Arbitron Inc. cho thấy rằng biển quảng cáo ngoài trời có thể tăng cường hiệu quả của quảng cáo trực tuyến. Khi người xem thấy một quảng cáo trực tuyến sau khi nhìn thấy biển quảng cáo ngoài trời liên quan, tỷ lệ nhớ thương hiệu tăng lên 45%.

Chi phí làm biển quảng cáo ngoài trời

Chi phí làm biển quảng cáo ngoài trời có thể thay đổi tùy thuộc vào một số yếu tố quan trọng như kích thước của biển, vị trí đặt, thời gian hiển thị, độ phổ biến của khu vực và yêu cầu thiết kế.

Một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí làm biển quảng cáo ngoài trời gồm:

  • Kích thước: Biển quảng cáo lớn hơn có thể tạo nhiều ảnh hưởng hơn nhưng cũng có giá thành cao hơn.

  • Vị trí đặt: Biển quảng cáo được đặt ở các vị trí trung tâm, nằm trên các tuyến đường chính hoặc trong khu vực có lưu lượng truy cập cao thường có chi phí cao hơn so với các vị trí khác.

  • Thời gian hiển thị: Chi phí sẽ tăng theo thời gian bạn muốn biển quảng cáo hiển thị. Nếu bạn muốn quảng cáo hiển thị trong một khoảng thời gian dài, chi phí sẽ tăng lên.

  • Độ phổ biến của khu vực: Các khu vực đông đúc và phát triển sẽ có chi phí cao hơn so với các khu vực ít phổ biến hơn.

  • Yêu cầu thiết kế: Nếu bạn có yêu cầu thiết kế đặc biệt hoặc sử dụng công nghệ mới, chi phí cũng có thể tăng lên.

Do đó, không có một con số cụ thể về chi phí làm biển quảng cáo ngoài trời, mà nó sẽ phụ thuộc vào những yếu tố trên và cũng có thể khác nhau giữa các đơn vị quảng cáo và địa điểm cụ thể. Để biết thêm thông tin chi tiết và báo giá, bạn nên liên hệ với các  biển quảng cáo hoặc các công ty thiết kế biển quảng cáo để được tư vấn và báo giá cụ thể cho dự án của bạn.

Một số mẹo thiết kế biển quảng cáo ngoài trời và ví dụ

Nếu bạn định đầu tư vào quảng cáo biển quảng cáo cho hàng triệu người xem, thì bạn cần nó thật nổi bật. Dưới đây là một số mẹo và ví dụ về thiết kế biển quảng cáo sẽ đảm bảo biển quảng cáo của bạn hiệu quả và bắt mắt.

Kể một câu chuyện (ngắn)

Biển quảng cáo thành công đưa người xem vào một cuộc hành trình. Hầu hết các thiết kế biển quảng cáo kể câu chuyện này bằng hình ảnh và có thể là một số văn bản. Trên thực tế, hầu hết người qua đường ngừng đọc sau một vài từ. Sử dụng biển quảng cáo của bạn để thể hiện bản chất của một ý tưởng hoặc chiến dịch thay vì mô tả nó bằng văn bản.

Thử thách iPhone của Apple tập hợp những hình ảnh tuyệt đẹp từ người dùng iPhone làm nổi bật tính năng chụp ảnh của sản phẩm. Đồng thời, chúng cũng tạo thêm nguồn cảm hứng cho các biển quảng cáo công cộng.

Làm cho nó đơn giản

Người lái xe hoặc người qua đường chỉ có vài giây để nhìn thoáng qua biển quảng cáo của bạn. Để tiếp cận số lượng người xem (và khách hàng tiềm năng) cao nhất, hãy giữ cho thiết kế biển quảng cáo của bạn thật đơn giản. Sử dụng phông chữ lớn, đậm so với màu nền tương phản và tránh phông chữ hẹp, chữ viết.Ngoài ra, hãy chọn màu sắc nổi bật cho người xem. Nếu biển quảng cáo của bạn ở khu vực nông thôn, hãy tránh màu xanh lục, xanh lam và nâu.Ví dụ thú vị dưới đây sử dụng định dạng biển quảng cáo truyền thống để nhanh chóng thu hút sự chú ý và tương tác.

Làm cho nó đáng nhớ

Mỗi biển quảng cáo cần kể một câu chuyện hoặc chia sẻ lời kêu gọi hành động theo cách thú vị và đáng nhớ. Cho dù bạn kêu gọi sự hài hước, tức giận, đồng cảm hay thông minh, hãy sử dụng các chiến thuật tiếp thị cảm xúc trong thiết kế biển quảng cáo của bạn để giúp thu hồi. Hãy xem những ví dụ về biển quảng cáo bắt mắt, sáng tạo này. Mọi người đều có thể dễ dàng đặt biển quảng cáo và các doanh nghiệp không phải là những người duy nhất muốn quảng cáo. Những bà mẹ tự hào chúc mừng những sinh viên mới tốt nghiệp, những người độc thân đang tìm kiếm một cuộc hẹn hò và những người hâm mộ đang cố gắng lưu các chương trình phát trực tuyến cũng đang cạnh tranh để thu hút sự chú ý của các bảng quảng cáo.

Biển quảng cáo ngoài trời có thể không phải là chiến lược tiếp thị điển hình của bạn. Nhưng đó là một cách hiệu quả cao để quảng bá sản phẩm và thúc đẩy thương hiệu của bạn.Vì vậy, hãy tận dụng tối đa các mẹo và ví dụ ở trên để tạo một biển quảng cáo ngoài trời khó quên cho thương hiệu của bạn. Và ai biết? Ai đó có thể nhìn ra ngoài cửa sổ trong lần đi làm tiếp theo của họ và nhìn thấy biển quảng cáo của bạn — và trở thành khách hàng mới.

5/5 (1 bầu chọn)