Skip to content
Quảng Cáo Thăng Long
-

Biển quảng cáo được lắp thế nào ở các quốc gia

Nguyễn Thị Hồng 19/06/20235 lượt đọc

Tại những quốc gia lớn, quảng cáo ngoài trời luôn là một cuộc chiến sáng tạo không hồi kết, hãy thử điểm qua những quốc gia quen thuộc, xem họ làm quảng cáo ngoài trời như thế nào.

Quy định về biển quảng cáo tại một số quốc gia

Theo như thông tin từ Tri thức trẻ, mỗi quốc gia sẽ có những yêu cầu khác nhau về biển quảng cáo. Hãy xem một số quốc gia sau đây:

Nhật Bản - Tự do trong khuôn khổ

Với nhiều người, Nhật Bản là quốc gia luôn đề cao quy tắc và mọi thứ phải tuân theo luật pháp, cũng như các quy chuẩn. Tuy nhiên, dạo quanh các khu phố ở thủ đô Tokyo, bạn có thể nhìn thấy các biển quảng cáo với nhiều kích thước, hình dạng và màu sắc, thậm chí cả những biểu tượng mà đối với người nước ngoài là rất nhạy cảm. Vậy điều gì làm nên sự tự do trong khuôn khổ với biển quảng cáo tại Nhật Bản?

Thứ nhất, các quảng cáo ở Nhật Bản dù có thể hiện sự thoải mái trong phong cách thiết kế thì vẫn phải tuân thủ những quy định về không gian đô thị và chuẩn mực thiết kế. Ví dụ như, bạn không được đặt biển quảng cáo trong các khu vực di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh. Các biển quảng cáo cũng bị cấm đặt trong các khu bảo tồn thiên nhiên, các khu công viên cây xanh, nghĩa trang, hầm mộ.

Bên cạnh đó, nhiều khu vực tại Nhật Bản cũng quy định về việc lắp đặt biển quảng cáo như nào để phù hợp với cảnh quan của cả khu phố. Mỗi khu vực trong trung tâm các thành phố lớn như Tokyo hay Osaka đều có một chủ đề quảng cáo riêng, phụ thuộc vào mặt hàng và dịch vụ kinh doanh của cả khu vực. 

Biển quảng cáo có quy định riêng ở từng khu vực
Biển quảng cáo có quy định riêng ở từng khu vực

Do vậy, sẽ không có sự sắp đặt lộn xộn khi tất cả biển quảng cáo đều hướng người xem tới một dịch vụ hay sản phẩm đặc trưng của khu vực. Nếu bạn tới Harajuku hay Shinjuku, khu vực sẽ ngập tràn các sản phẩm và dịch vụ cho giới trẻ.

Tuy nhiên, bạn sẽ bất ngờ khi nhìn vào những biển quảng cáo tại Nhật Bản khi chính quyền vẫn cho phép sự tự do và phá cách với những hình ảnh ấn tượng mà khó có thể tìm thấy ở đâu trên thế giới. Chính những biển quảng cáo như vậy đã tạo nên màu sắc riêng không trộn lẫn vào đâu của Nhật Bản.

Úc - Phải đảm bảo sự an toàn cho người đi đường

Mỗi quốc gia lại có các quy định về quảng cáo khác nhau. Tại Úc, các biển quảng cáo phải đảm bảo một số quy định cơ bản như không được quảng cáo tại những khu vực di tích lịch sử, khu vực bảo tồn thiên nhiên, động vật hoang dã, khu dân cư (trừ khu dân cư nằm lẫn với khu văn phòng),khu vực cần được bảo vệ cảnh quan, hay các công viên quốc gia, không được che khuất các biển báo giao thông... Tất cả các quy định về quảng cáo chỉ nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông cũng như người dân trong khu vực.

Bởi vậy, tại các thành phố lớn, mà đặc biệt là các khu vực phát triển kinh tế ở Úc, du khách có thể bắt gặp cảnh tượng những dãy dài quảng cáo với những màu sắc, kích cỡ khác nhau vẫn được trưng bày san sát.

Trung Quốc - Buộc phải ngăn nắp vì... quá nhiều

Ở mỗi tỉnh thành, mỗi khu vực, mỗi con phố, thậm chí là mỗi khu dân cư đều có những quy định riêng về việc lắp đặt biển quảng cáo. Tuy nhiên, tất cả các loại biển quảng cáo này đều phải đảm bảo chấp hành các quy định chung như: phải phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, không được đăng tải những hình ảnh phản cảm, lố bịch, phải lắp đặt biển quảng cáo đúng kích cỡ và đúng nơi quy định.

Tùy từng khu vực sẽ cho lắp đặt những loại biển quảng cáo ngang dọc với kích cỡ và phong cách khác nhau. Đa số biển quảng cáo đều được lắp đặt ở những khu vực mua sắm sầm uất, nơi tập trung nhiều các trung tâm thương mại. 

Khi tới những nơi công cộng đông người qua lại ở Trung Quốc, nhiều người bị choáng ngợp bởi số lượng biển quảng cáo khổng lồ được sắp xếp chi chít, dày đặc. Chính vì vậy, để thu hút được sự chú ý của công chúng, người ta buộc phải sử dụng những tấm biển quảng cáo càng to, càng bắt mắt càng tốt và quan trọng hơn cả là ai cũng muốn được đặt ở vị trí nổi bật nhất. 

Tập trung sử dụng các loại biển quảng cáo to
Tập trung sử dụng các loại biển quảng cáo to

Qua những bức ảnh dưới đây, có thể thấy rằng, thị trường biển quảng cáo ở Trung Quốc cạnh tranh quả thật vô cùng khốc liệt.

Mỹ - Thích làm gì thì làm nhưng phải đúng sự thật

Trong khi đó luật pháp Mỹ lại quan tâm đến các sai phạm trong nội dung quảng cáo gồm:

Những quảng cáo bên ngoài của sản phẩm không phản ánh đúng chất lượng bên trong;

Sai sót trong nghiên cứu (những lời miêu tả bên ngoài của sản phẩm không phù hợp với các tài liệu nghiên cứu từ thực tiễn được phổ biến rộng rãi);

Quảng cáo sai làm mất uy tín của sản phẩm khác. Còn về kích cỡ, màu sắc thì... thích thế nào cũng được.

Lắp đặt biển quảng cáo hợp pháp và hiệu quả như thế nào

Để lắp đặt một biển quảng cáo hợp pháp và hiệu quả, bạn cần xem xét và thực hiện các yếu tố sau đây:

Nghiên cứu quy định địa phương: Tìm hiểu về các quy định và quyền hạn của cơ quan chính phủ địa phương liên quan đến lắp đặt biển quảng cáo. Điều này bao gồm quy định về kích thước, vị trí, kiểu dáng, màu sắc và nội dung quảng cáo. Thông qua việc nắm vững các quy định này, bạn có thể đảm bảo rằng biển quảng cáo của bạn tuân thủ các quy định pháp lý. 

Cần nghiên cứu quy trình lắp đặt biển quảng cáo
Cần nghiên cứu quy trình lắp đặt biển quảng cáo

Xin phép và cấp phép: Theo yêu cầu của quy định địa phương, bạn có thể cần phải xin phép và cấp phép trước khi thi công biển quảng cáo. Thủ tục này có thể bao gồm việc nộp đơn xin phép, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật và mỹ thuật, trình bày kế hoạch lắp đặt, và trả các khoản phí liên quan. Đảm bảo tuân thủ quy trình và thời hạn xin phép để tránh xảy ra vi phạm pháp lý.

Vị trí chiến lược: Chọn vị trí lắp đặt biển quảng cáo một cách chiến lược để đảm bảo nó được hiển thị cho một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Xem xét các vị trí như các tuyến đường chính, khu vực thương mại sầm uất, khu vực tập trung người đi lại, hoặc trong khu vực của doanh nghiệp bạn. Đảm bảo rằng biển quảng cáo của bạn được đặt ở vị trí có tầm nhìn tốt và thu hút sự chú ý.

Thiết kế và nội dung: Tạo ra thiết kế biển quảng cáo hấp dẫn và hiệu quả. Sử dụng hình ảnh, màu sắc, chữ viết và thông điệp phù hợp để thu hút sự chú ý của người xem và truyền tải thông điệp một cách rõ ràng. Đảm bảo rằng nội dung quảng cáo được đồng nhất với nhận diện thương hiệu của bạn và cung cấp thông tin hữu ích và hấp dẫn cho khách hàng.

Bảo trì và quản lý: Đảm bảo biển quảng cáo được duy trì trong tình trạng tốt, không gây nguy hiểm và không gây mất trật tự. Kiểm tra và bảo trì thường xuyên để đảm bảo rằng biển quảng cáo vẫn rõ ràng và hấp dẫn. Đồng thời, tuân thủ các quy định liên quan đến thời hạn hiển thị và gỡ bỏ biển quảng cáo khi hết hạn.

Lưu ý rằng các yêu cầu và quy định có thể khác nhau tùy thuộc vào địa phương và quốc gia. Vì vậy, trước khi lắp đặt biển quảng cáo, hãy tìm hiểu kỹ về các quy định địa phương và tư vấn với cơ quan chính phủ hoặc chuyên gia liên quan để đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định và luật pháp.

5/5 (1 bầu chọn)