Ngày càng nhiều bảng biển trơ khung sắt, chỉ ghi số điện thoại liên hệ, thậm chí chẳng có bất cứ thông tin gì. Kinh tế khó khăn khiến nhiều doanh nghiệp cắt quảng cáo ngoài trời, dù mức phí đã giảm 30% so với trước.
Hàng loạt bảng quảng cáo không khách nào để mắt tới, nằm ở vị trí đắc địa đối diện bến cảng Nhà Rồng, quận 1, TP HCM. Theo một công ty chuyên làm biển biển quảng cáo ngoài trời cho biết trong năm qua họ đã giảm giá đến 30% nhưng tình hình vẫn không khả quan.
Không riêng TP HCM, đường đi Vũng Tàu, trên các tuyến quốc lộ cũng tương tự. Tỉnh Đồng Nai cũng dày đặc các bảng quảng cáo kêu gọi khách nhưng cũng ế.
Các biển quảng cáo hầu hết chỉ còn trơ khung sắt, biển chỉ ghi số điện thoại. Kể cả những nơi xây trên trụ kiên cố ở dãi phân cách cũng không ai thuê. Tại TP HCM, bảng quảng cáo chỉ có khung sắt là hình ảnh dễ thấy ở các cửa ngõ. Ảnh chụp khu vực gần bến xe miền Đông. Tình trạng bảng bỏ không, rỉ sét ở trên nhà người dân được gặp nhan nhản.
Đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, trên bức tường này treo băng rôn nhưng vẫn trong tình trạng ế dài dài.
Bên các tòa nhà cao tầng được tận dụng quảng cáo, nay cũng chỉ có đèn và số điện thoại. Theo Hiệp hội quảng cáo ngoài trời TP HCM, dù không thống kê doanh thu nhưng có thể thấy năm qua là năm khó khăn với các công ty quảng cáo ngoài trời.
Bảng quảng cáo không ghi thông tin gì. Tùy địa điểm nhưng có nơi trong nội thành bảng quảng cáo có giá 16.000 USD, giá này đã giảm so với trước (khoảng hơn 20.000 USD một năm) nhưng tình trạng không có khách vẫn tiếp diễn.
Kiên Cường (vnexpress)