Hãy xem các biển hiệu nổi bật với logo cổ điển của Nike. Logo không chỉ đơn giản mà còn tăng cường thông điệp cốt lõi của công ty: "Just do it". Biển hiệu có chứa logo này có thể thấy ở khắp các cửa hàng bán lẻ của Nike, và sự hiện diện của chúng ở bên trong và bên ngoài cửa hàng giúp thu hút khách hàng có tư duy tích cực.
Hoặc hãy xem các biển hiệu của McDonald's, sự kết hợp mạnh mẽ của màu đỏ và màu vàng thu hút ánh nhìn mỗi khi nhìn thấy, hình ảnh biểu tượng của những cung hoàng đạo vàng, với tên thương hiệu "McDonald's" gọn gàng phía dưới. Khi khách hàng vào một cửa hàng thuộc sở hữu McDonald's, những biển hiệu này truyền đạt sự quen thuộc và "một tổ ấm" của thương hiệu nổi tiếng này.
Có những điểm rõ ràng và bài học từ các thương hiệu thành công mà bạn có thể áp dụng vào biển hiệu doanh nghiệp nhỏ của mình. Hãy tham khảo một số lưu ý thiết kế biển công ty từ các thương hiệu lớn dưới đây!
1. Gợi ý về biển hiệu cho doanh nghiệp
- Tránh nhiều hình ảnh lộn xộn: Hãy nghĩ về cách đơn giản nhất để làm cho thương hiệu của bạn nổi bật trong biển hiệu. Bất cứ thứ gì làm lộn xộn hình ảnh và tên thương hiệu nên được xem xét cẩn thận. Nếu có điều gì đó gây cản trở cho điểm chính, hãy loại bỏ nó
- Sử dụng phông chữ lớn và đậm: Việc sử dụng chữ viết dễ nhìn là rất quan trọng để truyền đạt thông điệp của bạn. Loại chữ đậm mang lại độ tương phản cao hơn để biển hiệu của bạn dễ đọc và nổi bật hơn. Hãy tránh sử dụng phông chữ viết tay và các thiết kế quá "náo nhiệt" khó đọc.. Đồng thời, việc bạn sử dụng font chữ lớn cũng giúp kéo dài thời gian xem biển bảng vì người lái xe có thể nhìn thấy chúng từ xa
- Thử nghiệm với các màu sắc chính nổi bật: Bạn có thể tích hợp các màu sắc táo bạo vào tên hoặc hình ảnh bạn đã chọn để đại diện cho doanh nghiệp của mình? Xác định một đến hai màu sắc nổi bật và phù hợp với nhận diện thương hiệu của bạn có thể giúp tạo ra một loạt biển hiệu mà phù hợp với khách hàng của bạn. Sử dụng các màu sắc sặc sỡ sẽ tối ưu khả năng thu hút mắt nhìn của người đi đường. Các màu tương phản đối lập nhau cũng có những tác động lớn giúp cải thiện khả năng nhìn lại biển bảng và thông điệp của bạn
- Tìm hình ảnh phù hợp: Có yếu tố thiết kế hoặc hình ảnh khác nào thể hiện tinh thần của doanh nghiệp của bạn? Ví dụ, hình bóng của một con chó hoặc mèo cho cửa hàng thú cưng, đồ dùng nhà bếp cho nhà hàng hoặc một cặp kéo cho tiệm làm tóc. Tìm cách tích hợp một hình ảnh hoặc biểu tượng dễ nhận biết đại diện cho thương hiệu của bạn vào biển hiệu của bạn
- Biến nó thành riêng của bạn: Nếu như biển quảng cáo của bạn nằm trên dọc đường quốc lộ, hoặc các trục được chính trên thành phố, nơi có tốc độ di chuyển khá nhanh, thì các thiết kế không gây được ấn tượng chắc chắn sẽ chẳng được ghi nhớ
Những bài học như thế này có thể giúp bạn bắt đầu sáng tạo biển công ty của riêng bạn, nhưng đặc điểm riêng của bạn sẽ làm cho doanh nghiệp nhỏ của bạn nổi bật và ghi sâu trong tâm trí khách hàng. Đây là nơi sự sáng tạo và trí tưởng tượng của bạn có thể dẫn dắt và mang lại sự độc đáo cho biển hiệu của bạn
2. Xác định mục tiêu và lựa chọn vị trí đặt biển hiệu
Ngoài thiết kế biển hiệu, bạn cũng cần suy nghĩ về mục tiêu và mục đích của biển hiệu, poster hoặc banner mà bạn muốn đạt được. Bạn có thể nhận thấy rằng các thương hiệu thành công sử dụng các loại biển hiệu khác nhau cho các mục đích khác nhau, vì vậy hãy khám phá các lựa chọn của bạn để tìm ra sự lựa chọn tốt nhất cho mục đích của bạn. Dưới đây là một số gợi ý để bạn có thể tham khảo khi lựa chọn:
- Nếu bạn muốn giới thiệu một chương trình khuyến mãi đặc biệt, có nhiều lựa chọn tạm thời giá rẻ để lựa chọn, bao gồm poster, bảng foam và biển hiệu trên bàn
- Đặt một biển hiệu cố định để cho thấy doanh nghiệp của bạn ổn định và mãi mãi trên cửa vào của bạn. Lựa chọn sự đơn giản và chuyên nghiệp với biển hiệu cứng hoặc banner chống thời tiết
- Đăng thông tin về giờ mở cửa, số điện thoại và trang web của cửa hàng của bạn bằng cách sử dụng dán kính cửa tùy chỉnh bên trong hoặc bên ngoài kính
- Bên trong doanh nghiệp của bạn, hãy xem xét sử dụng nhiều loại biển hiệu, từ nhãn dán sàn đến biển hiệu treo trần, để hướng dẫn người mua đến sản phẩm, quầy thanh toán hoặc nhà vệ sinh
- Tại các sự kiện và các gian hàng tạm, bạn có thể tận dụng các biển hiệu gập lại và cờ cao để tăng khả năng nhìn thấy, cũng như một khăn trải bàn cho gian hàng của bạn hiển thị tự hào logo và màu sắc của thương hiệu của bạn
Các thương hiệu nổi tiếng và biển hiệu đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày. Hãy tận dụng những nguyên tắc thiết kế của họ, sử dụng các loại biển hiệu khác nhau và đừng ngần ngại thêm vào đó những nét riêng chỉ doanh nghiệp của bạn có thể mang lại. Bằng cách kết hợp những gợi ý này và tập trung đặt biển hiệu của bạn để hấp dẫn, chào đón và hướng dẫn khách hàng đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn có thể tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ mà người ta sẽ quay lại lần sau và lần sau nữa. Bên cạnh đó bạn cần Cân bằng giữa khả năng tài chính của doanh nghiệp với chi phí cho một vị trí biển quảng cáo để có được tỷ lệ ROI trong marketing hiệu quả.
Lược dịch từ vistaprint.com