Đây hẳn là 1 tuyên bố hết sức bất ngờ vì lĩnh vực này là một trong năm mũi nhọn phát triển của hãng trong suốt bốn năm qua.
Đèn LED chiếu sáng của hãng SAMSUNG
Năm 2010, Samsung chiến lược đẩy mạnh sức cạnh tranh của đèn chiếu sáng LED là một trong những mũi nhọn chính nhằm giúp hãng phát triển. Và mục tiêu kinh doanh của hãng là tới năm 2020, hãng đạt doanh thu hàng năm khoảng 50.000 tỷ won (47,5 tỷ USD).
Song, với thị trường màu mỡ này, các nhà chế tạo Trung Quốc không dễ dàng bỏ qua và lợi thế nhân công giá rẻ đã tạo ra sức cạnh tranh mạnh mẽ và làm Samsung giảm sút trầm trọng doanh thu trong năm 2013 và 2014.
Đèn LED có ưu điểm tiết kiệm điện năng sử dụng, và có tuổi thọ gấp 10 lần so với bóng đèn huỳnh quang và gấp 100 lần so với tuổi thọ bóng đèn dây tóc truyền thống. Với lợi thế này, đèn LED là mặt hàng thu hút nhu cầu sử dụng rất cao trong dân dụng lẫn công nghiệp.
Chung số phận với hãng Samsung, tháng trước, hãng Philips của Hà Lan, cũng ra tuyên bố tương tự là từ bỏ kinh doanh đèn chiếu sáng LED, vốn đã có hàng thế kế kỷ gắn bó và giúp hãng nổi tiếng trên thế giới.
Và 1 tên tuổi khác về đèn LED của Đức, Osram Licht AG , hai tháng trước, cũng thông báo kế hoạch cắt giảm chi phí bao gồm việc sa thải 8.000 nhân công.