Skip to content
Quảng Cáo Thăng Long
-

Một số ý tưởng thiết kế biển công ty cho doanh nghiệp nhỏ

Maica Marketing 09/08/202383 lượt đọc

Biển công ty được coi là cách để mở rộng thương hiệu của công ty và thể hiện sự phát triển của doanh nghiệp theo một hướng cụ thể. Do đó, biển công ty được thiết kế cẩn thận và có tính toán là yếu tố rất quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng và nhằm phân biệt doanh nghiệp của bạn với đối thủ.

1. Níu chân người qua đường bằng các loại biển quảng cáo độc đáo

Chất riêng của từng biển quảng cáo
Chất riêng của từng biển quảng cáo

Người qua đường đôi khi sẽ không quá chú ý đến các loại biển hiệu xung quanh, do đó, doanh nghiệp cần thiết kế biển quảng cáo với nội dung độc đáo và lạ mắt để trở nên nổi bật hơn so với các loại biển báo khác. Các doanh nghiệp có thể thiết kế và làm biển công ty đi kèm với những họa tiết đại diện cho lĩnh vực kinh doanh của mình với thiết kế màu sắc và đường nét đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu chung của doanh nghiệp, từ đó thể hiện được tính cá nhân của doanh nghiệp.

Một mẫu biển công ty khá phổ biến và hiệu quả trong trường hợp này là biển quảng cáo chữ A (còn được gọi là biển sandwich). Những chiếc biển công ty này có thể di động được và thường đặt trên vỉa hè để thu hút khách hàng đến từ cả hai hướng. Khung chữ A là một lựa chọn phù hợp cho nhiều loại hình kinh doanh trực tiếp, từ cửa hàng thời trang lớn đến các doanh nghiệp bán lẻ và nhà hàng.

Ghi chú: Biển công ty ngoài trời cần phải đảm bảo độ chắc chắn nhất định và khả năng chống nước tốt để chống chịu với thời tiết. Bên cạnh đó, chất lượng in ấn cũng cần đảm bảo độ bền màu và chống phai để biển công ty của bạn không mất đi sự ấn tượng và thu hút qua thời gian.

2. Sử dụng đồ họa hấp dẫn để thu hút khách hàng tiềm năng

Bạn có từng đi ngang qua một nhà hàng hoặc tiệm bánh, khi đó bạn thấy một biển quảng cáo trên cửa sổ giới thiệu về một món ăn mới của cửa hàng và nó khiến cho bạn tò mò và quyết định đi vào cửa hàng đó? Đó chính là sức mạnh của hình ảnh mang đậm tính thu hút trên biển công ty của doanh nghiệp.

Biển công ty có đủ kích thước, từ bảng treo trên bàn đến biển quảng cáo lớn, và việc sử dụng các thiết kế đồ họa hấp dẫn và đẹp mắt là một trong những phương pháp để xây dựng thương hiệu và khuyến khích quyết định mua hàng của khách hàng một cách hiệu quả nhất. Điều này đặc biệt đúng đối với ngành thực phẩm và đồ uống, nhưng các doanh nghiệp nhỏ khác cũng có thể tận dụng các thiết kế đồ họa một cách thông minh. Ví dụ, một cửa hàng trang sức có thể trưng bày một số thiết kế mới nhất trên biển cửa hàng để khiến khách hàng chú ý và biết đến sản phẩm thậm chí từ khoảng cách xa.

3. Thể hiện sự hài hước và sáng tạo khi làm biển công ty

Sự hài hước khi làm biển công ty
Sự hài hước khi làm biển công ty

Khi biển công ty hoặc biển quảng cáo của một cửa hàng khiến khách hàng bật cười, nó sẽ để lại ấn tượng lâu dài hơn so với một biển công ty chỉ tập trung vào truyền tải thông tin hoặc thiết kế đẹp mắt. 

Có một số cách bạn có thể xây dựng sự quan tâm tới thương hiệu thông qua việc thêm sự hài hước vào biển công ty, chẳng hạn như trò chơi điền chữ hoặc nối chữ liên quan đến các sản phẩm hoặc chương trình giảm giá của doanh nghiệp. Việc tăng thêm tính hài hước cho biển công ty đồng thời sẽ góp phần tăng thêm tính truyền miệng cho thương hiệu và các sản phẩm mà thương hiệu đang quảng cáo.

Tương tự, các biển công ty sáng tạo có thể được thay đổi mỗi ngày, chẳng hạn như biển viết phấn hay biển đèn led, cũng sẽ dễ khiến khách hàng ấn tượng hơn so với việc nhìn đi nhìn lại cùng một chiếc biển công ty mỗi ngày. Nếu bạn hoặc nhân viên của bạn có năng khiếu hội họa, việc chọn một biển viết phấn có thể giúp thể hiện sự sáng tạo không giới hạn của thương hiệu và hấp dẫn những tâm hồn nghệ sĩ.

Hãy lưu ý rằng sự rõ ràng và khoảng cách giữa các thông tin và hình ảnh khi làm biển công ty là rất quan trọng, vì vậy bạn hãy sử dụng các phông chữ đủ lớn và dễ đọc để khách hàng có thể đọc được từ xa và sử dụng các màu tương phản nổi bật.

4. Nhấn mạnh vào khả năng nhìn thấy từ xa

Bất kỳ doanh nghiệp nào từ nhà hàng và cửa hàng bán lẻ cho đến dịch vụ làm đẹp,... đều có thể hưởng lợi từ những công cụ tiếp thị có khả năng nhìn thấy từ xa nhờ khả năng thu hút sự chú ý của mọi người khi đi bộ hoặc trên phương tiện giao thông. 

Bạn có thể đầu tư một biển công ty với kích thước lớn hoặc treo ở một vị trí cao hoặc trang bị thêm một số chi tiết làm nổi bật như cờ, đèn hoặc các công cụ trang trí khác.

5. Những điểm quan trọng khi thiết kế biển công ty cho doanh nghiệp nhỏ

Các doanh nghiệp nhỏ đôi khi sẽ bị hạn chế về ngân sách và không gian cho việc thiết kế và lắp đặt biển công ty, do đó, dưới đây là một số nguyên tắc có thể giúp các doanh nghiệp này tối ưu hóa nguồn lực và đạt được hiệu quả tiếp thị tốt nhất:

Phông chữ đơn giản

Biển công ty hiệu quả luôn phải có phông chữ rõ ràng và mỗi mẫu biển thường nên giới hạn từ 2-3 phông chữ tối đa và tránh sử dụng phông chữ nét viết tay và phông chữ nét đậm bởi kiểu phông chữ này khiến việc đọc từ xa trở nên khó khăn hơn.

Sử dụng không gian trên biển một cách hợp lý

Khi làm biển công ty, bạn cần tránh quá tải từ ngữ và thiết kế, để lại đủ không gian trống - không gian giữa văn bản chính và hình ảnh chính - giúp những yếu tố quan trọng này nổi bật.

Phù hợp với thương hiệu về cả văn bản và thiết kế. Dù bạn sử dụng hài hước, chuyên môn hay sự tinh tế, những biển quảng cáo doanh nghiệp nhỏ xuất sắc luôn duy trì tính nhất quán với trò chơi chữ và hình ảnh hài hòa để duy trì tính nhất quán.

Sử dụng màu sắc táo bạo, sáng sủa. Biển quảng cáo và bảng rực rỡ thu hút sự chú ý, và màu sắc tươi sáng, nổi bật với đủ tương phản là tốt nhất để tối đa hóa sự thu hút. Bắt đầu với các màu sắc của thương hiệu của bạn, sau đó thêm vào các màu bổ sung để biển quảng cáo của bạn nổi bật.

Biển quảng cáo công ty rực rỡ, sáng tạo thu hút mọi người
Biển quảng cáo công ty rực rỡ, sáng tạo thu hút mọi người

Tin tưởng vào khả năng của bạn

Các ý tưởng biển quảng cáo doanh nghiệp thành công nhất đến từ những người lấy cảm hứng từ người khác mà cũng tin tưởng vào linh cảm của chính mình. Hãy hành động một cách táo bạo tính toán khi tạo ra thông điệp và thiết kế biển quảng cáo để kết nối với mọi người và biến họ trở thành khách hàng trung thành.

Biển hiệu ngày nay không cần phải to lớn, quá hoành tráng, mà đôi khi chỉ cần bảng hiệu nhỏ đẹp tương xứng, cân đối, hài hòa với bố cục. Nhất là thể hiện được nét đặc trưng riêng về loại hình sản phẩm hoặc dịch vụ đơn vị đó kinh doanh, sẽ tăng khả năng ghi nhớ đối với khách hàng nhiều hơn. 

Lược dịch từ vistaprint.com

5/5 (2 bầu chọn)