Skip to content
Quảng Cáo Thăng Long
-

Biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời đã lỗi thời?

admin 07/08/202332 lượt đọc

Trong thời kỳ số hóa ngày càng phát triển, nhiều người cho rằng quảng cáo truyền thống đã trở nên lỗi thời. Nhưng thực tế không phải như vậy!Chúng tôi có một số con số ấn tượng từ năm 2022 để chứng minh tính hiệu quả của quảng cáo biển quảng cáo trong thế kỷ 21.

Theo một nghiên cứu có tên là "Arbitron National In-Car", 71% người lái xe thấy biển quảng cáo một cách chủ ý. Trong số đó, có 26% người nhớ số điện thoại của doanh nghiệp, trong khi 28% nhớ địa chỉ website hoặc địa chỉ văn phòng. Điều đáng kinh ngạc hơn là 58% người nhìn thấy biển quảng cáo đã tham gia một sự kiện hoặc đến một nhà hàng, và hơn một phần ba (37%) tài xế báo cáo đã nhìn vào biển quảng cáo ngoài trời mỗi khi hoặc hầu hết thời gian khi gặp chúng.

Với những số liệu như vậy, rõ ràng biển quảng cáo ngoài trời vẫn đang tồn tại mạnh mẽ. Nhưng làm thế nào để biển quảng cáo của bạn thu hút và nổi bật?

Hiệu quả của biển quảng cáo

Thiết kế một chiến dịch biển quảng cáo hiệu quả có thể dễ dàng nhìn như việc đưa thông tin của bạn ra cho người đi qua nhìn thấy, nhưng có rất nhiều yếu tố khác cần được xem xét. Dưới đây là một số điều quan trọng nhất cần ghi nhớ khi phát triển chiến dịch biển quảng cáo của bạn!

Hiệu quả của biển quảng cáo tấm lớn
Hiệu quả của biển quảng cáo tấm lớn

Vị trí

Vị trí của một biển quảng cáo có thể quyết định sự thành công hay thất bại của bạn. Khả năng tiếp cận mà thông điệp của bạn đạt được hoàn toàn phụ thuộc vào nơi đặt biển. Lý tưởng nhất, một biển quảng cáo tấm lớn nên được đặt ở nơi có lượng lớn lưu thông cả xe cộ và người đi bộ, như trên một tuyến đường cao tốc đông đúc kèm theo khu mua sắm hoặc điểm đến phổ biến gần đó.

Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét đối tượng mục tiêu của mình. Mặc dù không thể hoàn toàn nhắm mục tiêu một đối tượng khán giả với quảng cáo biển, nhưng quan trọng là nên xem xét loại khán giả có khả năng nhìn thấy biển quảng cáo của bạn. Ví dụ, một công ty du lịch có thể muốn sử dụng quảng cáo ngoài trời trong một khu đô thị doanh nghiệp, vì những biển quảng cáo đó có thể hấp dẫn những người làm việc bận rộn cần có một kỳ nghỉ thư giãn. Hãy xem xét đối tượng dự kiến cho thông điệp của bạn, sau đó quyết định nơi bạn có thể đặt quảng cáo để thu hút số lượng lượt xem cao nhất từ đối tượng khán giả đó.

Tích hợp truyền thống và kỹ thuật số

Mặc dù nhiều người có thể nghĩ rằng biển quảng cáo vinyl và kỹ thuật số là các hình thức quảng cáo độc lập, nhưng việc có biển quảng cáo hoạt động cùng với một chiến dịch marketing hoặc xã hội lớn hơn đã được chứng minh hiệu quả hơn so với việc sử dụng riêng lẻ biển quảng cáo truyền thống hoặc marketing kỹ thuật số. Một nghiên cứu về hiệu quả của quảng cáo ngoài trời do Peter Field thực hiện đã phát hiện rằng việc bao gồm quảng cáo ngoài trời là một phần của kế hoạch truyền thông toàn diện đã làm tăng hiệu suất của các kênh truyền thông khác, làm tăng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo lên đến 54%.

Mẹo quảng cáo biển quảng cáo ngoài trời

Gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên

Nhà quảng cáo nên tuân thủ quy tắc 5 đến 10 giây khi làm nội dung cho biển quảng cáo, với đồng thuận là hầu hết khán giả sẽ chỉ dành tối đa 8 giây để xem quảng cáo của bạn. Nội dung của bạn không chỉ nên ngắn gọn mà còn phải chỉnh chu từng từ. Đây là thời điểm để sử dụng những đoạn văn hấp dẫn và lôi cuốn nhất.

Thúc đẩy đối tượng mục tiêu hành động

Thiết kế biển quảng cáo thúc đẩy khách hàng mục tiêu hành động
Thiết kế biển quảng cáo thúc đẩy khách hàng mục tiêu hành động

Chỉ đơn giản thông báo cho khán giả rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tồn tại chưa đủ. Bạn cần thúc đẩy đối tượng mục tiêu hành động dựa trên thông tin đó, có thể là gọi điện đến doanh nghiệp của bạn để có câu trả lời cho câu hỏi hoặc nhận báo giá miễn phí, hoặc truy cập vào trang web của bạn để tìm hiểu thêm. Một lời kêu gọi hành động tốt sẽ bao gồm các động từ chủ động và hướng dẫn trực tiếp. Hãy nhớ giữ cho điều này hấp dẫn, lôi cuốn và phù hợp với thương hiệu của bạn.

Địa chỉ cụ thể

Nghiên cứu đã chứng minh rằng khán giả có xu hướng nhớ từ ngữ hơn là số, điều này có nghĩa là việc bao gồm địa chỉ trang web hoặc địa chỉ vật lý của bạn có thể hiệu quả hơn việc bao gồm số điện thoại. Hãy xem xét xem hình thức tương tác nào là quan trọng nhất đối với mô hình kinh doanh của bạn, sau đó bao gồm cách dễ nhất (hoặc dễ nhớ nhất) để khán giả liên hệ với bạn hoặc công ty của bạn.

Giới hạn việc nhắm mục tiêu đối tượng khán giả

Chúng tôi đã đề cập trước đó rằng, với biển quảng cáo, bạn có thể nhắm đến khán giả chung, rộng lớn - như gia đình sống tại khu dân cư hoặc môi trường đô thị. Tuy nhiên, việc nhắm mục tiêu đối tượng khán giả cụ thể với biển quảng cáo là gần như không thể thực hiện được, vì quảng cáo bị hạn chế về kích thước và vị trí. Ví dụ, không thể quảng cáo dòng quần yoga dành cho các bà mẹ đơn thân; lựa chọn an toàn hơn khi tập trung vào quần áo thể thao chung.

Cách đo lường hiệu quả của biển quảng cáo

Cách đo lượng hiệu quả biển quảng cáo
Cách đo lượng hiệu quả biển quảng cáo 

Đo lường hiệu quả của biển quảng cáo có thể khó khăn vì bạn không thể biết chính xác bao nhiêu người đã bị ảnh hưởng bởi quảng cáo và sau đó mua hàng hoặc tìm hiểu về thương hiệu của bạn. Việc sử dụng một bộ theo dõi để xem ai đã nhấp vào quảng cáo khi nó xuất hiện ngoài đường cũng không khả thi. Do đó, hầu hết các công ty quảng cáo có các công cụ để đo lường hiệu quả của biển quảng cáo dựa trên tổng số lượt người xem hiệu quả hàng ngày (DEC),tức là số lượng xe cộ và người đi bộ đi qua biển quảng cáo mỗi ngày.

Tóm lại, quảng cáo ngoài trời vẫn là một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp cận khách hàng tiềm năng, và việc hiểu và vượt qua những hạn chế này sẽ giúp nâng cao hiệu quả và thành công của chiến dịch quảng cáo.

Lược dịch từ versacreative.com

5/5 (1 bầu chọn)