McDonald's là một tập đoàn kinh doanh hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh với khoảng 31.000 nhà hàng tại 119 quốc gia phục vụ 43 triệu lượt khách mỗi ngày dưới thương hiệu riêng của mình. Công ty được thành lập đầu tiên năm 1940 do anh em Richard và Maurice ("Mick & Mack") McDonald. Nền tảng của sự kinh doanh thành công hôm nay là do Ray Kroc mua lại của anh em McDonald và phát triển thành một trong những dự án kinh doanh ẩm thực thành công nhất thế giới.
Chính vì vậy, McDonald luôn chú trọng đến chiến lược quảng cáo của mình. Gần đây, McDonald có một ý tưởng quảng cáo khiến mọi người ai cũng phải “dán mắt”. Đó là biển quảng cáo tương tác với điện thoại di động để chơi game có thưởng. Do đó, nó thu hút mọi ánh nhìn xung quanh.
Hình ảnh biển quảng cáo thu hút mọi ánh nhìn của McDonald's
Biển quảng cáo thu hút này của McDonald's đặt tại Thụy Điển mang tên PicknPlay. Thay vì treo những hình ảnh quảng bá giống như nhiều loại biển quảng cáo khác thì McDonald trao cho chính người xem quyền kiểm soát biển bằng hình thức chơi game.
Để chơi game tương tác trên biển quảng cáo. Người dùng cần đó là một chiếc smartphone. Không cần tải ứng dụng, người dùng đứng gần bảng quảng cáo có thể chơi ngay. Những ai hoàn thành trò chơi lâu hơn 30 giây sẽ được nhận một cặp phiếu tặng đồ ăn miễn phí tại nhà hàng McDonald's gần nhất.
Kết quả là mọi người say sưa dán mắt vào biển quảng cáo thu hút này của McDonald's. Lượng người tới nhà hàng cũng tăng mạnh khi các cặp đôi giành chiến thắng đến đó để tận hưởng bữa ăn miễn phí. Và ngày càng nhiều người biết đến McDonald's hơn.
McDonald's thực sự đã thành công, thực sự rất xuất sắc, thật sự biết cách khiến tất cả mọi người nhìn vào biển quảng cáo của mình. Thậm chí không chỉ nhìn, họ còn nhìn rất lâu và rất chăm chú.
Hy vọng sẽ có nhiều biển quảng cáo thu hút như vậy!