Skip to content
Quảng Cáo Thăng Long
-

Những sai lầm thường gặp khi thiết kế biển shop quần áo

Đỗ Thị An 30/07/20247 lượt đọc

Thiết kế biển shop quần áo có ảnh hưởng không nhỏ đến việc thu hút khách hàng mục tiêu ghé thăm cửa hàng và tạo dựng hình ảnh về một thương hiệu uy tín trong lòng khách hàng. Tuy nhiên, một số shop thường mắc phải những sai lầm trong quá trình thiết kế biển shop quần áo, dẫn đến hiệu quả không như mong đợi.

1. Sử dụng quá nhiều màu sắc và font chữ

Sử dụng quá nhiều màu sắc và font chữ khi thiết kế sẽ khiến biển shop quần áo trở nên rối mắt, khó nhìn và thiếu chuyên nghiệp. Thông thường, những mẫu biển quảng cáo, biển hiệu đẹp chỉ sử dụng tối đa 3 màu sắc và 2 font chữ để tạo sự hài hòa về màu sắc, bố cục và giúp khách hàng dễ đọc nội dung của biển.

Lời khuyên của Quảng cáo Thăng Long là khi thiết kế, bạn nên sử dụng màu sắc, font chữ giống với màu sắc, font chữ trong bộ nhận diện thương hiệu nhằm đảm bảo tính nhất quán trong việc thể hiện hình ảnh thương hiệu cửa hàng. Nếu không, biển hiệu của bạn trông sẽ “lạc quẻ”. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn màu sắc phù hợp với phong cách và ngành hàng của shop. Ví dụ, nếu shop của bạn bán quần áo trẻ em, biển hiệu có thể dùng màu sắc tươi sáng và vui nhộn.

biển shop quần áo
Biển shop quần áo cao cấp

2. Nội dung quá dài và khó đọc

Nội dung biển shop quần áo dài dòng và khó đọc sẽ khiến khách hàng không thể nắm bắt được thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Do đó, shop chắt lọc nội dung ngắn gọn, dễ hiểu và thu hút sự chú ý khi đưa lên biển hiệu.

Thực tế, biển hiệu có thể được thiết kế đa dạng, linh hoạt, nhưng theo quy định của pháp luật thì biển hiệu vẫn phải có các thông tin sau:

  • Tên cơ quan chủ quản trực tiếp (nếu có);
  • Tên cơ sở sản xuất, kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  • Địa chỉ, điện thoại.

Khi in logo lên biển hiệu, diện tích của logo không được chiếm quá 20% diện tích biển hiệu. Chủ shop hoặc người phụ trách làm biển shop quần áo hãy lưu ý nhé.

3. Không chú ý đến kích thước biển

Kích thước biển shop quần áo cần phù hợp với diện tích mặt tiền của shop và tầm nhìn của khách hàng. Biển quá nhỏ sẽ khó quan sát từ xa, ngược lại, biển quá lớn sẽ gây tốn kém chi phí làm biển hiệu, che khuất mặt tiền của shop, thậm chí là gây ảnh hưởng đến giao thông công cộng.

Kích thước biển hiệu được pháp luật quy định như sau:

  • Biển hiệu ngang không được dài quá chiều ngang mặt tiền nhà. Chiều ngang của biển được dài tối đa 02 mét.
  • Biển hiệu dọc có chiều ngang tối đa là 01 mét, chiều cao tối đa là 04 mét nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu. 
biển shop quần áo
Biển shop quần áo cần chú trọng đến kích thước biển hiệu

4. Không tuân thủ các quy định về quảng cáo

Không tuân thủ các quy định về quảng cáo có thể dẫn đến việc biển shop quần áo của bạn bị tháo dỡ hoặc phạt tiền. Do đó, tìm hiểu kỹ các quy định về quảng cáo trước khi thiết kế biển shop quần áo là điều cực kỳ quan trọng. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng dịch vụ thiết kế biển quảng cáo chuyên nghiệp để đảm bảo biển của bạn tuân thủ các quy định.

5. Chọn đơn vị thi công không uy tín

Nếu chọn đơn vị thi công không uy tín dễ, biển shop quần áo thường gặp phải một số vấn đề như thi công kém chất lượng, không đúng thiết kế, biển hiệu nhanh chóng xuống cấp, có thể rơi rụng các chi tiết trên biển hiệu gây nguy hiểm cho khách hàng ra vào cửa hàng. Vậy nên hãy chọn đơn vị thi công uy tín, có kinh nghiệm và được nhiều khách hàng tin tưởng.

6. Không bảo trì và bảo dưỡng biển shop quần áo

Biển hiệu cửa hàng thường được treo/đặt ở mặt tiền cửa hàng nên không thể tránh khỏi mưa nắng chiếu vào khiến cho biển cửa hàng có thể bị phai màu, mất thẩm mỹ, hỏng hóc một số chi tiết. Ví dụ như biển gỗ có khả năng bị mối mọt hoặc biển đèn led có thể bị giảm độ sáng, hỏng bóng led nếu dính nước mưa. 

Vì thế, để giữ cho biển hiệu luôn bền đẹp và thu hút khách hàng thì không thể thiếu hoạt động vệ sinh, lau chùi và bảo trì biển shop quần áo định kỳ. Chủ shop có thể tự vệ sinh biển hiệu hoặc sử dụng dịch vụ bảo dưỡng biển hiệu của các đơn vị sản xuất, thi công biển quảng cáo, biển hiệu uy tín.

7. Thiếu sự sáng tạo và độc đáo

Biển hiệu cần có sự sáng tạo và độc đáo để thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ấn tượng về thương hiệu. Tuy nhiên, vẫn cần tránh sao chép các mẫu biển shop quần áo có sẵn của các thương hiệu khác để tránh rủi ro pháp lý, thay vào đó bạn hãy sáng tạo dựa trên những mẫu biển hiệu đẹp để tạo ra cho riêng cửa hàng mình tấm biển shop quần áo độc đáo và ấn tượng nhé.

biển shop quần áo độc đáo
Biển shop quần áo đơn giản và độc đáo

8. Không khảo sát khách hàng trước khi thiết kế biển shop quần áo

Khảo sát khách hàng trước khi thiết kế biển shop quần áo sẽ giúp chủ shop biết được biển hiệu có hợp thị hiếu, có phù hợp với thương hiệu hay không và cần điều chỉnh gì để cải thiện. Chẳng hạn, bạn cảm thấy biển hiệu của mình rất độc đáo, cá tính nhưng khách hàng lại cảm thấy nó phản cảm, từ đó có ấn tượng không tốt về thương hiệu. 

Thương hiệu có thể khảo sát một nhóm khách hàng có cảm nhận như thế nào về mẫu biển hiệu mới và điều chỉnh thiết kế biển nếu cần thiết. Tuy nhiên, hoạt động khảo sát có thể tốn kém thời gian và chi phí, đồng thời tiềm ẩn rủi ro là biển hiệu của bạn có thể bị đạo nhái trước khi chính thức ra mắt khách hàng. Vì vậy, chủ shop nên cân nhắc kỹ lợi ích và rủi ro trước khi tiến hành khảo sát khách hàng

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm thường gặp khi thiết kế biển shop quần áo để tạo ra được một biển shop quần áo hiệu quả, thu hút khách hàng và tạo ấn tượng về thương hiệu. Nếu có nhu cầu thiết kế và thi công biển shop quần áo, quý khách có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ của Quảng cáo Thăng Long. Chúng tôi cung cấp dịch vụ trọn gói, từ tư vấn thiết kế đến thi công lắp đặt biển cửa hàng, biển quảng cáo với chất lượng cao và giá cả cạnh tranh.

5/5 (1 bầu chọn)