Skip to content
Quảng Cáo Thăng Long
-

Những tấm biển quảng cáo ngoài trời sáng tạo khiến bạn trầm trồ

Đỗ Thị An 29/07/20246 lượt đọc

Trong thế giới marketing hiện đại, biển quảng cáo ngoài trời vẫn giữ một vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng và truyền tải thông điệp thương hiệu. Tuy nhiên, để nổi bật giữa hàng nghìn biển quảng cáo khác, đòi hỏi các nhà sáng tạo phải có những ý tưởng độc đáo và táo bạo.

Hãy cùng Quảng cáo Thăng Long khám phá những ý tưởng độc đáo và đầy sáng tạo trong những tấm biển quảng cáo ngoài trời dưới đây để tìm kiếm cảm hứng cho chiến dịch marketing tiếp theo của bạn! Những tấm biển này không chỉ đẹp về mặt hình ảnh mà còn khéo léo lồng ghép thông điệp thương hiệu, tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng và để lại dấu ấn khó phai trong tâm trí người xem.

1. Gymshark 

Biển quảng cáo ngoài trời của Gymshark (thương hiệu thời trang thể thao) là một ví dụ sáng tạo và hiệu quả về tiếp thị tương tác. Gymshark cùng với agency BUILDHOLLYWOOD đã tạo ra biển quảng cáo ngoài trời vô cùng độc đáo. Thay vì sử dụng hình ảnh người mẫu, Gymshark lại ghim các bộ quần áo thể thao của hãng lên mặt biển quảng cáo kèm theo dòng chữ "shoplift" (tạm dịch: ăn cắp vặt) nhằm ám chỉ người xem có thể thoải mái lấy đồ thể thao ra khỏi bảng mà không phải trả tiền. 

Điều bất ngờ là sau khi tất cả các mặt hàng được lấy ra khỏi biển quảng cáo, mặt biển sẽ hiện ra thông điệp "Shop lift-ing essentials up to 60% off everything" (tạm dịch: Giảm giá 60% khi mua mọi vật dụng cần thiết để tập cử tạ và các bài tập gym khác) kèm theo ngày giờ khuyến mại. 

Quảng cáo ngoài trời của Gymshark
Quảng cáo ngoài trời của Gymshark

Quảng cáo hé lộ thông tin khuyến mại
Quảng cáo hé lộ thông tin khuyến mại

2. KFC

Trong lần ra mắt tại Majorca (Tây Ban Nha),thị trường mới của KFC, thương hiệu này đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo vô cùng táo bạo. Một trong số đó là biển quảng cáo ngoài trời của KFC đã sao chép màu vàng - xanh dương và hình bầu dục bao quanh đặc trưng của IKEA. Nguyên nhân là do IKEA rất nổi tiếng ở khu vực này đến mức mà người dân địa phương tự hào gọi là "Where IKEA is" (tạm dịch: nơi có IKEA). Hãng gà rán KFC còn đăng hình biển quảng cáo lên Twitter và nói rằng: "Gần đây chúng tôi đã mở một cửa hàng KFC ở Majorca, nhưng không một ai thực sự biết nó ở đâu, vì vậy nên chúng tôi mới làm điều này".

IKEA cũng nhanh chóng phản hồi lại KFC rằng: "Cảm ơn KFC đã cho mọi người biết nơi nào để ăn gà rán... trên nền biểu tượng của chúng tôi." Màn tương tác hài hước giữa hai thương hiệu hàng đầu thế giới khiến mọi người vô cùng thích thú, thu về 1 triệu lượt hiển thị và 6.000 lượt tương tác trong vòng một ngày. 

Biển quảng cáo ngoài trời của KFC

3. McDonald’s

Chiến dịch quảng cáo Follow the Arches của McDonald's là một ví dụ sáng tạo về cách sử dụng logo. Logo của McDonald's là hình chữ M dạng vòm. Thay vì sử dụng nguyên vẹn logo này, hãng chỉ sử dụng một góc của logo cho biển quảng cáo và biến tấu nó thành biển chỉ đường giúp khách hàng lái xe đến cửa hàng McDonald's gần nhất. 

Chiến dịch đã thành công trong việc tăng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các nhà hàng, đồng thời cũng cho thấy tầm quan trọng của việc hiểu đối tượng mục tiêu - những người lái xe đang tìm kiếm một bữa ăn nhanh. 

biển quảng cáo của mcdonalds
Một góc logo hiện ra trên biển quảng cáo

4. Coca Cola

Publicis Italia đã thiết kế biển quảng cáo ngoài trời này cho Coca Cola nhằm khuyến khích những người uống Coca Cola tái chế chai rỗng sau khi uống xong. Công ty quảng cáo đã khéo léo điều chỉnh thiết kế dải băng mang tính biểu tượng của Cola để hướng người đi đường đến thùng tái chế gần nhất. Chiến dịch này là một ví dụ về cách các thương hiệu có thể sử dụng quảng cáo để thúc đẩy mọi người chung tay bảo vệ môi trường cũng như góp phần thể hiện trách nhiệm của thương hiệu đối với xã hội.

quang cao coca cola
Quảng cáo khuyến khích bảo vệ môi trường

5. Lego

Lego luôn thể hiện sự nhất quán, sáng tạo và thú vị đối với các chiến dịch quảng cáo của họ. Nổi bật nhất là biển quảng cáo trạm xe buýt do agency Ogilvy Malaysia kết hợp với Nicholas 'Blackbulb' Foo thực hiện, bao gồm ba biển quảng cáo tại trạm xe buýt: Cá voi, Quái vật và Sâu bướm. Biển quảng cáo sử dụng lego để mô phỏng bối cảnh xung quanh nơi đặt biển và thêm vào hình cá voi, quái vật, sâu bướm để tạo sự khác biệt. Nói cách khác, khi quan sát biển quảng cáo này, chúng ta cảm tưởng như đang quan sát một thế giới được làm hoàn toàn bằng các mảnh ghép Lego.

Biển quảng cáo công phu
Biển quảng cáo công phu

6. Biển quảng cáo chảy máu khi trời mưa

Cách đây khoảng 15 năm, Agency Colenso BBDO đã lên ý tưởng thiết kế biển quảng cáo chảy máu khi trời mưa theo yêu cầu của cơ quan chính quyền địa phương South Auckland (New Zealand) nhằm mục đích nâng cao nhận thức về an toàn giao thông, giảm số vụ tai nạn trên đường, nhất là vào những ngày mưa gió. Hình ảnh cậu bé trên biển quảng cáo bỗng nhiên chảy máu khi trời mưa đủ để gây sốc, khơi dậy lòng thương cảm và nhắc nhở họ về tầm quan trọng của việc lái xe an toàn trong điều kiện thời tiết mưa bão.

biển quảng cáo chảy máu khi mưa
Biển quảng cáo chảy máu khi mưa

7. Panasonic

Saatchi & Saatchi Indonesia đã kết hợp các yếu tố thực tế vào biển quảng cáo sản phẩm máy tỉa lông mũi của Panasonic: cuộn dây điện luồn vào lỗ mũi người đàn ông trên biển quảng cáo làm người xem cảm tưởng đó là những sợi lông mũi mọc dài quá khổ của người đàn ông thành lông mũi. Thiết kế bảng quảng cáo rất hài hước và chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Qua đó, biển quảng cáo truyền tải thông điệp rất đơn giản: Tông đơ cắt lông mũi của Panasonic là một thiết bị an toàn và hiệu quả để cắt tỉa lông mũi.

Quảng cáo tận dụng yếu tố xung quanh
Quảng cáo tận dụng yếu tố xung quanh

8. Kit Kat

Câu khẩu hiệu "Have a break, have a Kit Kat (tạm dịch: Nghỉ xả hơi, xơi Kit Kat) đã được Kit Kat sử dụng từ năm 1957 đến nay. Khi làm biển quảng cáo ngoài trời này, hãng vẫn tiếp tục sử dụng câu khẩu hiệu, tuy nhiên, vị trí của từ "break" đã được đổi thành một chiếc võng để mọi người ngồi nghỉ.

Những biển quảng cáo ngoài trời sáng tạo luôn khiến chúng ta trầm trồ bởi sự độc đáo, ý tưởng mới lạ và khả năng thu hút sự chú ý của người xem. Để đạt được hiệu quả như vậy, những người sáng tạo ra sẽ phải đầu tư kỹ lưỡng về mặt ý tưởng, thiết kế và thi công.  

Quảng cáo mắc võng của Kit Kat cho mọi người nghỉ ngơi
Quảng cáo mắc võng của Kit Kat cho mọi người nghỉ ngơi

Bạn có muốn tạo ra những biển quảng cáo ngoài trời độc đáo và ấn tượng không? Hãy để Quảng cáo Thăng Long giúp bạn! Quảng cáo Thăng Long đơn vị thiết kế và thi công quảng cáo ngoài trời uy tín và chất lượng. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao, Quảng cáo Thăng Long sẽ giúp bạn tạo ra những tấm biển quảng cáo độc đáo, ấn tượng và thu hút sự chú ý của người xem.

Tham khảo: creativebloq.com

5/5 (1 bầu chọn)