Skip to content
Quảng Cáo Thăng Long
-

Thử thách đoán ý nghĩa thông điệp của các biển quảng cáo ấn tượng

Quảng Cáo Thăng Long 26/09/2023214 lượt đọc

Ý nghĩa thông điệp của biển quảng cáo thường được thể hiện qua hình ảnh, câu chữ ngắn gọn. Qua đó, thương hiệu có thể truyền tải giá trị đến khách hàng. 

Với mỗi biển quảng cáo, chúng tôi sẽ đưa ra hình ảnh và mô tả ngắn gọn. Nhiệm vụ của bạn là đoán ý nghĩa mà nó muốn truyền tải dựa theo ngữ cảnh và cảm nhận cá nhân. Bạn đã sẵn sàng chưa? Hãy cùng khám phá ý nghĩa của các mẫu thiết kế biển quảng cáo dưới đây và tìm ra câu trả lời đúng nhé!

1. Thương hiệu Maxam

Hình ảnh “công trình vĩ đại” được điêu khắc bên trong những chiếc răng khiến bạn liên tưởng đến điều gì? Bạn có đoán được mẫu print ad này dùng để quảng cáo cho sản phẩm nào không?

Quảng cáo sáng tạo của thương hiệu Maxam
Quảng cáo sáng tạo của thương hiệu Maxam

Biển hiệu quảng cáo này được thực hiện bởi agency JWT Thượng Hải dùng để quảng bá cho sản phẩm kem đánh răng Maxam. Thương hiệu kem đánh răng Maxam muốn nhắn gửi đến khách hàng thông điệp “Don’t let germs settle down” (tạm dịch: Đừng để đế chế vi khuẩn xâm lược chiếc răng của bạn).

Hình ảnh những "đế chế" thu nhỏ được xây dựng bên trong chiếc răng của con người ẩn dụ cho vi khuẩn đang tàn phá răng miệng. Nếu không chăm sóc răng miệng đúng cách thì vào lúc bạn say giấc, lũ sâu có thể xây dựng được cả “nền văn minh” ngay bên trong hàm răng của bạn. 

2. Thương hiệu Ariel

Hình ảnh cái bóng bị khuyết mất phần thân áo làm bạn liên tưởng đến điều gì? 

Ariel sử dụng biện pháp phóng đại trong poster quảng cáo
Ariel sử dụng biện pháp phóng đại trong poster quảng cáo

Đây là một trong những mẫu biển quảng cáo sáng tạo nằm trong chiến dịch “Bright white” (2005) của thương hiệu bột giặt Ariel và được thực hiện bởi agency Saatchi & Saatchi (Pháp). Áp dụng biện pháp phóng đại trong quảng cáo, thương hiệu Ariel muốn nhấn mạnh việc chiếc áo được giặt bởi bột giặt Ariel trắng sáng đến nỗi chính cái bóng của nó cũng không thể đen được.

3. Thương hiệu MTV với mẫu biển quảng cáo độc đáo

Bạn đã nhìn ra được ẩn ý của mẫu quảng cáo này chưa? Thanh tiến độ download gợi nhắc đến tình trạng nào hiện nay trong âm nhạc? 

Quảng cáo của kênh truyền hình nghe nhạc MTV
Quảng cáo của kênh truyền hình nghe nhạc MTV

Nếu phóng to poster quảng cáo, bạn sẽ thấy nhóm người màu trắng (nghệ sĩ đang cầm nhạc cụ trên tay) đang bị áp đảo hoàn toàn bởi những người màu xanh (người hâm mộ). Hình ảnh này phản ánh tình trạng tải nhạc miễn phí trên các trang web lậu của người hâm mộ đang dần bóp chết sự nghiệp âm nhạc của những người nghệ sĩ. Với chiến dịch “Switch off illegal downloads. Switch on MTV” (Tạm dịch: “Ngưng nhạc lậu. Tậu MTV”),Kênh truyền hình âm nhạc MTV kêu gọi mọi người ngừng nghe hoặc tải nhạc không bản quyền và bật MTV lên nghe nhạc để ủng hộ thần tượng.

4. Thương hiệu Weight Watcher

Quan sát hai cánh cửa trong poster quảng cáo, bạn nghĩ đến sản phẩm gì?

Quảng cáo nhấn mạnh sự khác biệt giữa trước và sau khi dùng sản phẩm
Quảng cáo nhấn mạnh sự khác biệt giữa trước và sau khi dùng sản phẩm

Weight Watchers là một trong những thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực quản lý cân nặng và thực đơn ăn uống. Trong poster quảng cáo trên, Weight Watcher sử dụng kích thước khác biệt của giữa hai cánh cửa "Entrance" (cửa vào) và "Exit" (cửa ra) để nhấn mạnh sự thay đổi về cân nặng của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm của hãng. 

Khách hàng đến Weight Watcher với cân nặng quá khổ hiện tại phải vào bằng cửa lớn. Và sau khi hoàn thành liệu trình giảm cân của Weight Watcher, họ có thể rời khỏi qua cánh cửa nhỏ hơn với thân hình thon gọn hơn.

5. Thương hiệu Chupa Chups

Theo bạn, Chupa Chups đang quảng cáo loại sản phẩm nào? Tại sao đàn kiến lại đi vòng qua kẹo Chupa Chups trong poster, hoàn toàn trái với tập tính thích đồ ngọt của loài kiến? 

Kẹo có hương vị mà đến kiến cũng phải bỏ qua
Kẹo có hương vị mà đến kiến cũng phải bỏ qua

Đó là kẹo Chupa Chups không đường - đến kiến cũng phải bỏ qua! Hình ảnh tương phản trong poster đã làm nổi bật tính chất “không đường” (It’s sugar free) của sản phẩm. Nhờ hình ảnh đơn giản mà sáng tạo, chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm kẹo Chupa Chups không đường thu hút ấn tượng của khách hàng lẫn công chúng, thể hiện sự quan tâm của thương hiệu đến xu hướng sống healthy (giảm đường) trên thị trường. 

Trên đây là 5 poster quảng cáo ấn tượng của các thương hiệu lớn. Hy vọng bạn sẽ có những phút giây thư giãn qua trò chơi đoán ý nghĩa thông điệp cũng như có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo từ những mẫu biển quảng cáo đẹp trên.

Tham khảo từ: advertising.com

5/5 (1 bầu chọn)