Quảng cáo OOH là gì?
Như tên cho thấy, Quảng cáo ngoài trời hoặc OOH là một chế độ quảng cáo được tìm thấy bên ngoài nhà của người tiêu dùng. OOH bao gồm mọi thứ băng ghế, nhà chờ xe buýt, và biển quảng cáo. Nếu bạn có thể thấy một quảng cáo bên ngoài nhà của mình và quảng cáo đó không có trên điện thoại di động của bạn, thì rất có thể bạn đang xem một dạng OOH nào đó.
Bởi vì mọi người dành nhiều thời gian ở ngoài trời, sự phát triển của quảng cáo kỹ thuật số đã khiến thông điệp của bạn khó được lắng nghe nhanh chóng. OOH cung cấp giải pháp kết hợp cả tiến bộ kỹ thuật số và quảng cáo truyền thống, một công cụ mạnh mẽ cho các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo.
Quảng cáo ngoài trời và thống kê đáng kinh ngạc
Dưới đây là một số thống kê đáng kinh ngạc về biển quảng cáo theo bmediagroup.com
- Năm 2018, quảng cáo qua OOH là công cụ truyền thống duy nhất cho thấy sự tăng trưởng. Hơn 8 tỷ đô la đã được sử dụng trong các quảng cáo OOH , tăng trưởng hàng quý.
- Hơn 80% người xem biển quảng cáo nhìn vào thông điệp và gần một nửa nhìn vào hình ảnh.
- Ba phần tư số người đã chú ý đến quảng cáo trên bảng quảng cáo kỹ thuật số, tàu điện ngầm, bảng quảng cáo tĩnh, quầy báo và xe taxi.
- Hơn 69% trong số tất cả những người xem bảng quảng cáo đã đưa ra quyết định mua hàng do quảng cáo OOH.
Về vấn đề này, điều đó cho thấy rằng việc kết hợp quảng cáo OOH trong kế hoạch tiếp thị cho thương hiệu của bạn có thể thực hiện những điều sau:
Xây dựng và duy trì nhận thức về thương hiệu của bạn
OOH cung cấp cơ hội hoàn hảo để tăng nhận thức về thương hiệu, mức độ phổ biến và nâng cao uy tín của nó. Những hiệu ứng chuyển tiếp mạnh mẽ này đảm bảo rằng nhận thức của bạn sẽ tăng cường theo thời gian.
Hình ảnh lớn hơn thực tế, nhận thức về thương hiệu mạnh mẽ và khả năng hiển thị giúp công ty của bạn nổi bật trong không gian kỹ thuật số lộn xộn này. Đây không phải là một cuộc cạnh tranh với các hình thức truyền thông khác mà là một cách để vượt qua vô số quảng cáo.
Biển quảng cáo kỹ thuật số sẽ đi một chặng đường dài trong việc quảng bá thương hiệu của bạn và đảm bảo tên của bạn xuất hiện trên môi của nhóm khách hàng tiềm năng.
Tiếp cận một lượng lớn khán giả
Biển quảng cáo ngoài trời cung cấp sự phổ biến và hiện diện thương hiệu liên tục nhất trong tất cả các chế độ quảng cáo. Nó cung cấp thông tin, kích thích và giải trí cho các giác quan của một người 24 giờ một ngày. Ngoài ra, phạm vi tiếp cận của quảng cáo là đối tượng lớn hơn nhiều bao gồm những người không thường xuyên truy cập mạng xã hội.
Nó cũng tiếp cận khán giả khó tìm và tương tác, chẳng hạn như những người xem truyền hình nhẹ và tiết kiệm chi phí. Với nhiều loại phương tiện khác nhau ngày càng trở nên phân mảnh, các nhà quảng cáo cần mở rộng và biển quảng cáo ngoài trời nhắm mục tiêu đến đối tượng nhân khẩu học rất rộng.
Duy trì nhận thức
Biển quảng cáo ngoài trời có thể duy trì nhận thức về thương hiệu của bạn theo thời gian. Do đó, nó có ý nghĩa và bền vững hơn so với các phương tiện quảng cáo khác như truyền hình. Điều này là do sự hiện diện liên tục của nó tiếp cận đối tượng mà các phương tiện truyền thông khác không thể tiếp cận.
Tần số cao cũng là một thế mạnh cơ bản của biển quảng cáo ngoài trời. Việc tiếp xúc nhiều lần sẽ đảm bảo rằng thương hiệu của bạn sẽ được ghi nhớ mãi mãi bởi những người xem nó.
Những yếu tố giúp biển quảng cáo ngoài trời gây ấn tượng mạnh
- Thiết kế hấp dẫn: Biển quảng cáo ngoài trời cần có thiết kế hấp dẫn, sáng tạo và độc đáo để thu hút sự chú ý của người đi qua. Sử dụng màu sắc, hình ảnh và font chữ phù hợp để tạo nên một biển quảng cáo đặc biệt và nhận diện được.
- Tích hợp logo và slogan: Đảm bảo rằng biển quảng cáo hiển thị logo và slogan của thương hiệu một cách rõ ràng và dễ nhìn thấy. Điều này giúp người xem nhận ra và ghi nhớ thương hiệu của bạn.
- Vị trí chiến lược: Lựa chọn vị trí chiến lược cho biển quảng cáo ngoài trời là một yếu tố quan trọng để tăng nhận thức về thương hiệu. Đặt biển quảng cáo ở các nơi có lưu lượng người qua lại cao, đặc biệt là ở những nơi mà đối tượng khách hàng mục tiêu thường xuyên tham gia.
- Cung cấp thông điệp rõ ràng: Biển quảng cáo ngoài trời nên truyền tải thông điệp của thương hiệu một cách rõ ràng và ngắn gọn. Sử dụng câu khẩu hiệu, thông điệp tóm tắt hoặc hình ảnh đặc trưng để người xem nhanh chóng hiểu được thông điệp bạn muốn truyền tải.
- Tương tác và kích thích sự tò mò: Tạo ra một yếu tố tương tác trong biển quảng cáo ngoài trời để kích thích sự tò mò của người xem. Ví dụ, bạn có thể sử dụng mã QR để người xem quét và truy cập vào nội dung thêm về thương hiệu của bạn.
- Kết hợp với các chiến dịch tiếp thị khác: Biển quảng cáo ngoài trời nên được tích hợp với các chiến dịch tiếp thị khác của thương hiệu, bao gồm quảng cáo trực tuyến, truyền thông xã hội và chiến dịch truyền thông đa kênh. Tạo sự liên kết và nhất quán trong thông điệp giữa các kênh quảng cáo sẽ giúp tăng cường hiệu quả và nhận thức về thương hiệu.
- Đo lường và theo dõi kết quả: Cuối cùng, đừng quên đo lường và theo dõi kết quả của biển quảng cáo. Sử dụng các công cụ và phương pháp đo lường để đánh giá hiệu quả của biển quảng cáo và điều chỉnh chiến lược nếu cần thiết.