Skip to content
Quảng Cáo Thăng Long
-

6 loại biển quảng cáo xe buýt được nhiều thương hiệu lựa chọn

Maica Marketing 26/09/2023141 lượt đọc

Đặt biển quảng cáo xe buýt (Bus Advertising) ngày càng được nhiều thương hiệu lựa chọn nhờ hiệu quả chi phí và khả năng thu hút khách hàng mục tiêu rộng. 

Quảng cáo xe buýt là loại hình quảng cáo ngoài trời và đang được áp dụng tại hầu hết các tỉnh thành trên cả nước. Tùy vào ngân sách và mục tiêu truyền thông mà có các loại hình quảng cáo xe buýt khác nhau. Quảng cáo Thăng Long thông tin đến bạn các hình thức đặt biển quảng cáo xe buýt phổ biến hiện nay.

Top 6 hình thức đặt biển quảng cáo xe buýt phổ biến

1. Quảng cáo hai bên thân xe buýt

Với vị trí ngang với tầm mắt của khách hàng khi đứng chờ xe buýt, quảng cáo trên hai thân xe buýt được ưa chuộng hơn cả vì nó có thể thu hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây cũng là hình thức quảng cáo xe buýt được ứng dụng lâu nhất trong các hình thức quảng cáo xe buýt khác. 

Hình ảnh quảng cáo được dán ở hai bên thân xe buýt với kích thước dao động trong khoảng từ 8 - 12 mét tùy loại xe. Thân xe buýt có diện tích khá lớn nên doanh nghiệp có thể thoải mái sáng tạo hình ảnh, thông điệp cho quảng cáo của mình. 

Quảng cáo trên hai bên thân xe buýt
Quảng cáo trên hai bên thân xe buýt

2. Quảng cáo leo kính xe buýt (diecut)

Quảng cáo leo kính xe buýt (hay còn gọi là quảng cáo diecut xe buýt) là phiên bản nâng cấp của quảng cáo hai bên thân xe buýt. Ngoài phần quảng cáo được dán kín dọc theo hai bên thân xe thì hình ảnh quảng cáo còn được cắt tỉa khéo léo để dán lên cửa kính, tạo cảm giác vật thể như đang nhô lên khỏi decal quảng cáo. 

Ấn phẩm quảng cáo vẫn được làm bằng decal (thường là decal pp) nhưng riêng phần dán lên kính sẽ được in bằng decal lưới để không cản trở tầm nhìn của hành khách trên xe. Phần decal dán lên cửa kính thường áp dụng cho các chi tiết như logo, khẩu hiệu, hình ảnh chủ đạo.

Quảng cáo diecut 3D trên xe buýt
Quảng cáo diecut 3D trên xe buýt

3. Quảng cáo tràn kính xe buýt

Quảng cáo tràn kính xe buýt chỉ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh. Toàn bộ diện tích ở hai bên thân xe cùng phần kính xe được tận dụng tối đa để dán quảng cáo khổ lớn. Vì vậy, doanh nghiệp có thêm nhiều khoảng trống để thỏa sức sáng tạo, truyền tải hình ảnh, thông điệp truyền thông. 

Hơn nữa, giữa các phương tiện giao thông trên đường, xe buýt dán quảng cáo tràn kính mang lại cảm giác nổi bật hơn cả và gây ấn tượng mạnh với người đi đường. Nhưng cũng vì vậy nên quảng cáo tràn kính xe buýt có giá đắt đỏ hơn hẳn so với các hình thức còn lại.

Quảng cáo tràn kính xe buýt
Quảng cáo tràn kính xe buýt

4. Quảng cáo tay cầm xe buýt

Đây là hình thức quảng cáo bên trong xe buýt, tận dụng các tay cầm được bố trí dọc theo trần xe (giúp hành khách giữ thăng bằng) để lắp đặt quảng cáo. Ấn phẩm quảng cáo sẽ được cài vào trong khung nhựa của tay cầm hoặc đơn vị thi công quảng cáo sẽ cải biến tay cầm thành hình dáng sản phẩm cần quảng cáo. 

Quảng cáo tay cầm hướng đến đối tượng hành khách trên xe. Khi sử dụng hình thức này, quảng cáo của doanh nghiệp có thể tiếp xúc với người dùng trong cự ly gần mà không hề gây khó chịu cho họ.

Quảng cáo tay cầm được biến tấu theo hình hộp mì 
Quảng cáo tay cầm được biến tấu theo hình hộp mì 

5. Quảng cáo màn hình LCD trên xe buýt

Màn hình LCD là thiết bị mới được lắp đặt trên một số tuyến buýt và được dự báo sẽ trở thành xu hướng trên thị trường quảng cáo Việt Nam trong thời gian tới. Quảng cáo bằng màn hình LCD trên xe buýt thường dùng để chiếu TVC, slide banner, motion graphic,... của các nhãn hàng. 

Thông qua âm thanh, hình ảnh, màu sắc sống động phát ra từ màn hình LCD, ngay lập tức hành khách sẽ bị thu hút và quan tâm đến nội dung quảng cáo chiếu trên màn hình hơn quảng cáo dạng hình ảnh tĩnh. 

Quảng cáo trên màn hình LCD của xe buýt
Quảng cáo trên màn hình LCD của xe buýt

6. Quảng cáo nhà chờ xe buýt

Nhà chờ xe buýt là nơi đón, trả khách cố định của xe buýt và tập trung rất đông hành khách. Doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo tại nhà chờ xe buýt có thể yên tâm vì số lượng người tiếp cận quảng cáo này cực kỳ lớn. Ngoài hành khách đang chờ xe thì cả những người đi bộ hay lái xe qua các nhà chờ đều có thể xem quảng cáo. 

Quảng cáo có thể in trên bạt Hiflex dày dặn và lồng vào vách tựa phía sau ghế ngồi của nhà chờ xe buýt. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tận dụng không gian quảng cáo trên nóc hoặc hai bên thành nhà chờ. Vào buổi tối, hệ thống đèn Led được bật tại nhà chờ vừa giúp hành khách quan sát dễ hơn vừa khiến cho biển quảng cáo ngoài trời thêm phần nổi bật.

Quảng cáo tại nhà chờ xe buýt tiếp cận nhiều người dùng
Quảng cáo tại nhà chờ xe buýt tiếp cận nhiều người dùng

Lưu ý khi thiết kế, thi công biển quảng cáo xe buýt

Dưới đây là một số lưu ý mà doanh nghiệp cần xem xét để đảm bảo chiến dịch quảng cáo xe buýt diễn ra thành công.

Chấp hành quy định của pháp luật về quảng cáo

Tuy không cần xin giấy phép quảng cáo trên xe buýt nhưng doanh nghiệp vẫn cần tuân thủ về vị trí, diện tích và thủ tục thông báo quảng cáo được quy định trong Luật quảng cáo. 

  • Không thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông
  • Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông. 
  • Chuẩn bị hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo và gửi đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương

Hiện nay, trong các hợp đồng quảng cáo, đơn vị quảng cáo xe buýt sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết trọn gói các vấn đề thủ tục pháp lý. 

Xe ô tô bị "tuýt còi" vì dán decal gần như toàn bộ xe
Xe ô tô bị "tuýt còi" vì dán decal gần như toàn bộ xe

Lựa chọn hình thức quảng cáo xe buýt phù hợp

Mỗi hình thức đều có ưu, nhược điểm khác nhau. Doanh nghiệp nên tìm hiểu, cân nhắc thật kỹ trước khi tiến hành thi công biển quảng cáo xe buýt. Kinh phí, mục tiêu truyền thông, đối tượng khách hàng là các tiêu chí cần thảo luận để xác định hình thức quảng cáo phù hợp. 

Thiết kế ấn phẩm quảng cáo (Maquette)

Thiết kế của ấn phẩm truyền thông phụ thuộc vào mục đích mà doanh doanh nghiệp hướng tới: ra mắt sản phẩm mới, kỷ niệm sinh nhật thương hiệu, chương trình khuyến mại,... Từ đó, doanh nghiệp sáng tạo thông điệp, hình ảnh và sử dụng màu sắc, phông chữ phù hợp với mục đích, hình thức quảng cáo. 

Nhưng dù sáng tạo đến đâu thì doanh nghiệp vẫn cần lưu ý đến yếu tố văn hóa sao cho mẫu quảng cáo không đi ngược với thuần phong mỹ tục, không gây phản cảm.

Tìm kiếm đối tác quảng cáo uy tín

Sự thành công của chiến dịch quảng cáo có sự đóng góp không nhỏ của công ty chuyên về lĩnh vực quảng cáo. Đối với quảng cáo xe buýt, doanh nghiệp nên ưu tiên hợp tác với các đơn vị có kinh nghiệm triển khai quảng cáo trên phương tiện giao thông. 

Với khả năng chuyên môn, đối tác quảng cáo xe buýt sẽ tư vấn cho doanh nghiệp về số lượng, tuyến đường, vị trí, thủ tục pháp lý và các vấn đề khác để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch, tiết kiệm thời gian, công sức. 

5/5 (1 bầu chọn)