Skip to content
Quảng Cáo Thăng Long
-

5 cách sáng tạo biển quảng cáo ngoài trời làm ai cũng phải ngước nhìn

Đỗ Thị An 04/06/202439 lượt đọc

Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, biển quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng và nâng tầm thương hiệu. 

Con người nhìn thấy 4000 - 10000 quảng cáo mỗi ngày và gần như không thể nhớ hết được chúng. Vì thế, nếu bạn không muốn quảng cáo của mình rơi vào nhóm quảng cáo bị mọi người lãng quên thì quảng cáo của bạn phải thực sự ấn tượng. Dưới đây là một số cách giúp bạn biến tấu biển quảng cáo sao cho đẹp mắt, ấn tượng và phù hợp với từng mục tiêu cụ thể. 

Giữ cho biển quảng cáo đơn giản và dễ hiểu

Biển quảng cáo cầu kỳ, trình bày chi tiết điểm độc đáo của sản phẩm có lẽ sẽ thu hút khách hàng nếu họ đang xem sản phẩm trong cửa hàng của bạn. Nhưng giữa phố thị ồn ào hối hả hiện nay, hiếm ai có thể dừng lại quá lâu để xem kỹ biển quảng cáo của thương hiệu. 

Người xem chỉ có vài giây để tiếp nhận thông điệp trên biển quảng cáo, vì vậy hãy giữ cho thông điệp quảng cáo thật ngắn gọn, súc tích, tốt nhất là không quá 7 từ. Đồng thời, biển quảng cáo nên sử dụng cỡ chữ lớn, phông chữ không quá rườm rà để khách hàng có thể đọc được từ xa và phối màu sắc có độ tương phản cao để thu hút chú ý. 

Biển quảng cáo ngoài trời
Biển quảng cáo ngoài trời của IBM cho dự án Smarter Cities

Ví dụ: Sự đơn giản mà giàu sức tưởng tượng đã được thể hiện rõ nét trong biển quảng cáo ngoài trời của IBM. Thương hiệu đã biến tấu các tấm biển quảng cáo thành vật dụng công cộng hữu ích như ghế ngồi, mái che mưa,... Kết hợp với cách diễn đạt ngắn gọn, súc tích, màu sắc có tính tương phản cao, IBM muốn khuyến khích mọi người chia sẻ ý tưởng để cải thiện chất lượng cuộc sống của thành phố. 

Tương tác với môi trường xung quanh biển quảng cáo

Vị trí lắp đặt cũng góp phần ảnh hưởng để tính hiệu quả của biển quảng cáo. Do đó, khi thiết kế và thi công biển quảng cáo ngoài trời, bạn cân nhắc đến việc tận dụng các yếu tố xung quanh như cây cối, tòa nhà, xe cộ,... để nhấn mạnh vào công dụng của sản phẩm, tạo sự độc đáo và tăng khả năng gắn kết với cộng đồng, môi trường cho biển quảng cáo.

Biển quảng cáo ngoài trời
Biển quảng cáo ngoài trời tận dụng môi trường xung quanh

Ví dụ: Trong biển quảng cáo dao cạo râu của hãng Bic (Nhật Bản),thương hiệu đã sử dụng lớp cỏ dưới chân biển quảng cáo và vạch một đường thẳng trên cỏ để cho mọi người thấy rằng chiếc dao cạo này cực kỳ sắc bén. Cuối con đường là chiếc dao cạo khổng lồ và một tấm biển trắng có in logo của thương hiệu.

Sử dụng hình ảnh bắt mắt

Bên cạnh ngôn từ, hình ảnh có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc thương hiệu thể hiện ý tưởng, thông điệp quảng cáo đồng thời giúp khách hàng ghi nhớ, hình dung rõ ràng về sản phẩm, dịch vụ đang được quảng cáo. 

Mặt khác, hình ảnh có khả năng thu hút sự chú ý nhanh hơn chữ viết và là yếu tố để khách hàng quyết định có nên dừng lại xem biển quảng cáo hay không. Chính vì thế, thương hiệu phải sử dụng hình ảnh bắt mắt, sắc nét nhất để gây ấn tượng mạnh cho khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. 

Biển quảng cáo ngoài trời
Biển quảng cáo ngoài trời sáng tạo

Lưu ý, hình ảnh đẹp cần đảm bảo tính nhất quán, đồng bộ với thương hiệu và không đi ngược lại với giá trị của thương hiệu, chuẩn mực xã hội. Để đảm bảo ảnh không bị vỡ nét khi in biển quảng cáo khổ lớn, thương hiệu nên chọn hình ảnh có độ phân giải tối thiểu 300 pixel/inch. Tránh sử dụng hình ảnh quá trừu tượng hoặc khó hiểu, khiến người xem không thể hiểu được thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải. 

Tạo sự ghi nhớ cho người xem

Biển quảng cáo hiệu quả phải đọng lại được trong trí nhớ của khách hàng mục tiêu. Một số biện pháp phổ biến có thể thu hút khách hàng mục tiêu, khiến họ ghi nhớ, chia sẻ, mua sản phẩm bao gồm: sử dụng thông điệp có vần điệu, lời kêu gọi hành động rõ ràng (call-to-action),áp dụng kỹ thuật tiếp thị cảm xúc (emotional marketing) để tác động lên cảm xúc của khách hàng,...

Nhìn chung có tương đối nhiều biện pháp để biển quảng cáo của thương trở nên nổi bật, thu hút. Nhưng dù thương hiệu chọn cách làm nào thì cũng phải đảm bảo an toàn cho cộng đồng, không cản trở giao thông.

Biển quảng cáo ngoài trời
Biển quảng cáo ngoài trời trên sàn trung tâm thương mại

Thêm quà tặng kèm, sản phẩm dùng thử

Chiến dịch quảng cáo phân phát sản phẩm dùng thử miễn phí hoặc một vài món quà nhỏ chắc chắn sẽ thu hút đông đảo khách hàng và khiến họ ghi nhớ, truyền miệng về thương hiệu. 

Ví dụ:

Biển quảng cáo ngoài trời của coca cola
Biển quảng cáo của Coca Cola mời gọi mọi người nếm thử sản phẩm

Coca Cola đã lắp đặt biển quảng cáo tấm lớn kèm theo một vòi nước Coca Cola với khẩu hiệu "Nếm nó" để người qua đường có thể thưởng thức nước ngọt của thương hiệu. 

Biển quảng cáo ngoài trời cho sản phẩm kem chống nắng
Biển quảng cáo ngoài trời tặng kem chống nắng 

Cooch Creative cũng đã áp dụng cách tương tự với biển quảng cáo sản phẩm kem chống nắng. Trên mặt biển quảng cáo có một cái lỗ màu đen để mọi người luồn tay vào lấy kem chống nắng. Điểm đặc biệt của biển quảng cáo này là các vết cắt quanh khu vực miệng lỗ dùng để tượng trưng cho vùng da bị ung thư cần phải cắt bỏ, từ đó cảnh báo mọi người về tác hại của ánh nắng mặt trời lên làn da không bôi kem chống nắng. 

5/5 (1 bầu chọn)