Skip to content
Quảng Cáo Thăng Long
-

Ưu và nhược điểm của biển quảng cáo xe buýt nên nắm rõ

Đỗ Thị An 26/09/2023186 lượt đọc

Biển quảng cáo xe buýt là hình thức quảng cáo ngoài trời tầm thấp phổ biến hiện nay. Nó có thể mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng có nhược điểm riêng.

Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của biển quảng cáo xe buýt mà bạn nên xem xét cẩn thận trước khi quyết định lựa chọn hình thức này.

Ưu điểm của biển quảng cáo xe buýt

Quảng cáo trên xe buýt có nhiều ưu điểm đáng chú ý, đặc biệt là khi bạn muốn tiếp cận một lượng lớn khách hàng và tạo ấn tượng mạnh mẽ về thương hiệu. Dưới đây là một số ưu điểm khi làm biển quảng cáo xe buýt.

1. Tăng độ nhận diện thương hiệu

Xe buýt di chuyển qua nhiều khu vực đông dân cư, trung tâm thành phố và tuyến đường chính từ sáng sớm đến tối muộn, giúp thương hiệu của bạn tiếp cận với một lượng lớn người dân và du khách.

Điều này góp phần gia tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp cũng như sản phẩm mang thương hiệu. Mặt khác, việc chạy quảng cáo trên xe buýt cũng gợi nhắc cho khách hàng nhớ đến thương hiệu, sản phẩm của bạn để củng cố hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng, tránh bị lãng quên.

2. Hiệu quả chi phí

Quảng cáo trên xe buýt thường có chi phí thấp hơn so với quảng cáo trên truyền hình. Nguyên nhân chủ yếu là do công nghệ in quảng cáo xe buýt có chi phí thấp. Hiện nay có 2 loại decal được sử dụng để in quảng cáo xe buýt là Decal PP và Decal lưới. 

  • Decal PP (Paper plastic) có giá thành rẻ, khả năng bám màu mực tốt, keo dính chặt và có thể sử dụng để dán ở 2 bên thân xe, hoặc đặt làm banner dán trong xe, poster quảng cáo trong tay cầm xe buýt.
  • Decal lưới có hiệu ứng như một tấm màn che, được sử dụng để in ở phần kính xe buýt: quảng cáo dán tràn kính xe buýt (full glass) và quảng cáo leo kính xe buýt (die cut).
Phần kính xe buýt dán quảng cáo decal lưới
Phần kính xe buýt dán quảng cáo decal lưới

3. Quảng cáo liên tục, linh hoạt

Thông thường, quảng cáo trên truyền hình có thời lượng từ 10 giây đến 3 phút và được chiếu xen kẽ giữa các chương trình truyền hình. Trong khi đó, xe buýt di chuyển xuyên suốt từ sáng đến tối, xuất hiện liên tục trên đường phố. Điều này đảm bảo rằng thông điệp của bạn được hiển thị trong thời gian dài và nhiều địa điểm khác nhau.

Ngoài ra, bạn có thể chọn tuyến đường cụ thể cho quảng cáo xe buýt dựa trên phạm vi hoạt động của khách hàng mục tiêu để tập trung vào khu vực cụ thể hoặc mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. Việc chạy quảng cáo xe buýt còn cho phép bạn quyết định thời gian chạy quảng cáo theo tuần, tháng để tối ưu hóa ngân sách quảng cáo. 

Nhược điểm của biển quảng cáo xe buýt

Bên cạnh ưu điểm thì đặt biển quảng cáo xe buýt cũng có những hạn chế nhất định mà bạn cần xem xét. 

1. Khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu

Dù các mẫu biển quảng cáo xe buýt có thể tiếp cận nhiều người, nhưng không phải tất cả hành khách trên xe buýt đều là đối tượng mục tiêu mà thương hiệu hướng tới. Vì vậy, người làm marketing nên khoanh vùng thật kỹ phạm vi tiếp cận đối tượng mục tiêu để lựa chọn tuyến xe buýt phù hợp, tránh lãng phí tiền bạc.

2. Giới hạn về địa điểm, thời gian, kích thước hiển thị 

Quảng cáo trên xe buýt thường giới hạn trong việc tiếp cận các khu vực mà xe buýt đi qua. Nếu bạn muốn tiếp cận các khu vực khác, bạn sẽ phải đặt quảng cáo trên nhiều xe buýt khác nhau.

Mặc dù xe buýt có thể hiển thị quảng cáo trong thời gian dài, nhưng khách hàng vẫn chỉ thấy quảng cáo vào thời gian nó hoạt động trên đường. Nên khả năng tiếp cận khách hàng vào các khung giờ khác vẫn còn hạn chế so với các loại hình quảng cáo khác như quảng cáo trực tuyến, đặt biển quảng cáo ngoài trời (billboard).

Quảng cáo hai bên thân xe buýt phổ biến tại Việt Nam
Quảng cáo hai bên thân xe buýt phổ biến tại Việt Nam

Bên canh đó, diện tích của xe buýt có hạn nên bạn cần thiết kế quảng cáo của mình sao cho vừa với kích thước và hình dạng quảng cáo xe buýt để tránh bị sai màu, vỡ nét khi in ấn. Hạn chế này có thể khiến bạn phải thay đổi bố cục thiết kế, thông điệp quảng cáo so với ý tưởng ban đầu.

3. Môi trường cạnh tranh

Vì không phải là phương tiện quảng cáo độc quyền, nên có thể xuất hiện nhiều quảng cáo khác trên cùng một tuyến đường hoặc trong cùng một khu vực. Không khó để bạn bắt gặp quảng cáo của đối thủ cạnh tranh trên cùng một tuyến đường. Nhưng với chiến lược thông minh thì quảng cáo của bạn vẫn có thể thành công thu hút sự chú ý của khách hàng. 

Nhìn chung, đặt biển quảng cáo trên xe buýt vẫn là một phương tiện quảng cáo hiệu quả để tiếp cận đông đảo người dân và tạo ấn tượng mạnh mẽ về thương hiệu của bạn, đặc biệt là trong môi trường đô thị.

5/5 (1 bầu chọn)