Không chỉ gửi gắm thông điệp cảm động, đôi khi sự sáng tạo, độc đáo, pha chút hài hước trong quảng cáo còn góp phần mang đến những kỷ niệm "va lung tung" cực kỳ đáng nhớ. Hãy cùng Quảng Cáo Thăng Long xem lại những điểm nhấn cực kỳ sáng tạo đến từ các chiến dịch quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam và trên thế giới của một số thương hiệu trong mùa Valentine nhé.
McDonald's biến biển quảng cáo ngoài trời thành lời tỏ tình ngọt ngào
Các chiến dịch quảng cáo của McDonald's trông có vẻ đơn giản, thực chất lại rất thú vị và truyền cảm hứng cho người dùng. Năm 2018, McDonald's từng gây sốt toàn Canada với một loạt biển quảng cáo ngoài trời độc đào trong mùa lễ tình nhân.
Thiết kế biển quảng cáo ngoài trời của McDonald's vẫn trung thành với gam màu đỏ - vàng truyền thống của thương hiệu cùng với khẩu hiệu huyền thoại “I’m lovin’ it”. Điểm khác biệt nằm ở chỗ, McDonald's đã biến tấu “I’m lovin’ it” thành “I’m lovin’____ !” và mời gọi cộng đồng bình luận tên của người thương trên các bài đăng mạng xã hội của thương hiệu để tên của người thương có cơ hội xuất hiện trên hàng loạt biển quảng cáo led do thương hiệu bố trí khắp Canada. Qua đó, ông lớn ngành hàng thức ăn nhanh sẽ thay người dùng gửi lời tỏ tình ngọt ngào đến người thương.
Chiến dịch này được thực hiện bởi agency Cossette Toronto, thu hút sự tương tác của đông đảo người dùng, rất nhiều cái tên đã xuất hiện trong các biển quảng cáo và ấn phẩm truyền thông của McDonald's.
Tinder lập đàn cầu duyên trong ngày Valentine
Vào ngày lễ tình nhân, ứng dụng hẹn hò Tinder đã kết hợp với trung tâm thương mại CentralWorld để thực hiện chiến dịch "Love Destination" (Điểm đến tình yêu) tại Bangkok, Thái Lan.
Chiến dịch diễn tại các trung tâm mua sắm thuộc hệ thống CentralWorld từ ngày 11 - 14/2/2022, bao gồm nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn như cầu duyên tại đền thờ Trimurti, check in cùng ‘Instagrammable’, quầy chụp ảnh Love Room, trải nghiệm cầu duyên ‘ảo’ thông qua công nghệ VR 360˚ và nhiều phần quà cực kỳ hấp dẫn khác…
Pandora hóa thân thành quân sư tình yêu cho cặp đôi
Thương hiệu trang sức Pandora là một trong những thương hiệu lớn nhất thế giới được thành lập tại Copenhagen, Đan Mạch. Vào dịp lễ tình nhân năm 2019, Pandora đã hợp tác với agency JCDecaux để triển khai chiến dịch quảng cáo tương tác ngoài trời cho các cặp đôi tại trung tâm mua sắm Westfield Stratford City.
Thương hiệu sử dụng biển quảng cáo có màn hình cảm ứng, người mua sắm tương tác với màn hình để đặt câu hỏi và nhận lời khuyên về tình yêu, chẳng hạn như câu hỏi về cách tạo ấn tượng trong buổi hẹn hò đầu tiên. Người tham gia tương tác cũng sẽ nhận được mã giảm giá 15% khi mua sản phẩm tại cửa hàng.
Ecopark tỏ tình bằng 99.999 bông hồng trong roadshow
Các dự án của Ecopark gắn liền với hình ảnh về đời sống và tự nhiên, gần đây là chuỗi dự án sử dụng key visual là "hoa", tạo cảm giác gần gũi với người xem thay vì dùng ngôn từ hoa mỹ theo lối mòn như "Chủ nhân thịnh vượng", "Tinh Hoa", "Đẳng cấp".
Năm 2022, Ecopark tiếp tục gây sốt khi mang 99.999 bông hồng dành tặng cho người dân Thủ đô, góp phần tạo nên không khí rộn ràng, nhộn nhịp cho ngày lễ tình nhân. Rừng hoa khổng lồ này được đặt trên đoàn xe gồm xe đạp, xe ô tô cổ, xe buýt hai tầng, nối đuôi di chuyển từ khu đô thị Ecopark vào nội đô Hà Nội. Đoàn xe đi qua nhiều cung đường lớn và dừng lại tại các địa điểm trong lịch trình để tặng hoa cho người dân ở đó.
Snickers "cứu nguy" cho cặp đôi quên đặt bàn vào lễ tình nhân
Vào ngày lễ tình nhân, các bàn ăn tại nhà hàng đa phần đã được đặt kín chỗ và có nhiều cặp đôi đã quên hoặc không kịp đặt bàn. Snickers là một thương hiệu bánh kẹo chuyên về socola nổi tiếng ở Mỹ, đã thực hiện một pha cứu nguy cho các cặp đôi trong tình huống này.
Cụ thể, năm 2017, Snickers đã hợp tác với agency AMV BBDO để triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời nhằm giúp đôi tình nhân quên đặt bàn vào lễ Valentine. Snickers đã mở riêng một nhà hàng Oublié chỉ dành cho ngày lễ tình nhân và sử dụng một chiếc xe tải dán quảng cáo quanh xe với dòng chữ “Need a table for tonight?” (tạm dịch: Bạn cần một bàn cho tối nay không?) để di chuyển trên đường phố Shoreditch High Street (London) đông người qua lại.
Twitter với biển quảng cáo ngoài trời "cà khịa" lễ tình nhân
Twitter phủ sóng các ga tàu điện ngầm ở London, NewYork,... bằng chính những biển quảng cáo tấm lớn, áp phích có in các dòng tweet "hàng thật giá thật" của người dùng về ngày lễ tình nhân.
Thay vì sử dụng các câu chuyện sến súa ngọt ngào, Twitter đã dùng luôn những câu chuyện thực tế vô cùng hài hước, những lời thú nhận, những tính huống khó xử mà người dùng Twitter gặp phải trong dịp lễ tình nhân. Đồng hành với chiến dịch, Twitter còn mở một "Phòng tư vấn hẹn hò Twitter" để tư vấn chuyện tình cảm cho người dùng mạng xã hội này.
Chiến dịch quảng cáo ngoài trời độc đáo mùa Valentine không chỉ sáng tạo về nội dung thông điệp mà còn độc đáo về mặt thiết kế, chất liệu, kiểu dáng của biển quảng cáo ngoài trời (biển ốp nhôm, biển mica, biển chữ nổi, biển hộp đèn,...). Chúng vừa mang đến kỷ niệm Valentine đáng nhớ vừa truyền tải thông điệp tình yêu và tạo ra sự kết nối đặc biệt giữa thương hiệu và khách hàng.